Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารพาณิชย์ที่ยักษ์ใหญ่ Tencent และ Ant Group เป็นเจ้าของ จะเข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลของจีน

ธนาคารพาณิชย์ที่ยักษ์ใหญ่ Tencent และ Ant Group เป็นเจ้าของ จะเข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลของจีน

ธนาคารพาณิชย์อีกสองแห่ง ซึ่งหนุนโดยฟินเทคยักษ์ใหญ่ Tencent และ Ant Group บอกว่า จะทดสอบเงินหยวนดิจิทัลของจีน

Bloomberg รายงานเมื่อวันจันทร์ อ้างแหล่งข่าวที่คุ้นเคยในเรื่องนี้ ธนาคาร WeBank ที่หนุนโดย Tencent และ MYbank หนุนโดย Ant Group มีรายงานว่า จะทดสอบเงินหยวนดิจิทัลในฟีเจอร์เดียวกันกับธนาคารพาณิชย์ที่รัฐเป็นเจ้าของ

จากการทดสอบของธนาคารพาณิชย์ของรัฐสี่แห่ง ได้แก่ Industrial and Commercial Bank of China, China Construction Bank, Agricultural Bank of China และ Bank of China ได้นำเสนอกระเป๋าเงินหยวนดิจิทัล (digital yuan wallet) เพื่อใช้ในการโอนและชำระเงินได้ WeBank และ MYbank ก็จะเสนอฟีเจอร์นี้แก่ลูกค้าเช่นเดียวกัน

การมีส่วนร่วมของ WeBank และ MYbank ถือเป็นครั้งแรกที่ธนาคารเอกชนเข้าร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัล ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าธนาคารกลางจีนจะแข่งขันกับแอพเพย์เมนต์ของ Tencent และ Ant Group แต่ภายหลังธนาคารกลางชี้แจงว่าจะไม่แข่งขันกับ AliPay หรือ WeChat Pay แต่อย่างใด

การทดสอบเงินหยวนอย่างต่อเนื่อง ชัดเจนแล้วว่าสกุลเงินดิจิทัลใกล้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเต็มทีแล้ว จีนเป็นประเทศแรก ๆ เริ่มวิจัยสกุลเงินดิจิทัลเมื่อหกปีก่อน เพื่อลดต้นทุนในการหมุนเวียนเงินกระดาษ และเพิ่มอำนาจควบคุมปริมาณเงินของประเทศ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด