Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักวิเคราะห์ Bloomberg คาด กองทุน Bitcoin ETF ในแคนาดา มูลค่าจะแตะ $1 พันล้านเหรียญ ในเร็ว ๆ...

นักวิเคราะห์ Bloomberg คาด กองทุน Bitcoin ETF ในแคนาดา มูลค่าจะแตะ $1 พันล้านเหรียญ ในเร็ว ๆ นี้

คุณ Eric Balchunas บอกว่า กองทุน Purpose Bitcoin มีโอกาสแซงหน้า ETF อื่น ๆ ทั้งหมดในแคนาดาภายในเวลาสองเดือน

การซื้อขายเพียงแค่สองวันเต็มกองทุน Bitcoin ETF ในอเมริกาเหนือ มีปริมาณซื้อขายมาก $400 ล้านเหรียญแล้ว และคาดว่าจะขึ้นอีก

จากทวีตของ Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg นั้น กองทุน Bitcoin ETF ที่เพิ่งเปิดตัวโดย Purpose Investments บริษัทในแคนาดา ดูเหมือนว่ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) จะแตะ $1 พันล้านเหรียญ ภายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ การคาดการณ์ของเขาเกิดขึ้นก่อน Purpose รายงานตัวเลขปริมาณซื้อขาย Bitcoin ETF แล้ว $421.8 ล้านเหรียญ ในช่วงที่ลิสต์ในตลาด Toronto Stock Exchange หรือ TSX ครั้งแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดย ETF ลิสต์ภายใต้ชื่อสัญลักษณ์ BTCC

Balchunas ได้เปรียบเทียบตัวเลขของกองทุน Purpose Bitcoin ที่น่าประทับใจ กับกองทุน ETF ตัวอื่น ๆ ในตลาด TSX ในปัจจุบัน JPMorgan BetaBuilders Canada ETF นั้นมีสินทรัพย์รวมทั้งหมดมากกว่า $4.6 พันล้านเหรียญ ซึ่งเป็นหนึ่งในกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ นักวิเคราะห์จาก Bloomberg บอกว่าเขา “ไม่รู้แปลกใจเลย” หาก Purpose Bitcoin ETF จะแซงหน้าตัวอื่น ๆ ในแคนาดาภายในสองเดือน “ยกเว้นการเทขายที่น่ารังเกียจ”

Purpose ETF ไม่ใช่กองทุน Bitcoin ETF เพียงตัวเดียวในอเมริกาเหนือ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Evolve Funds Group ก็ได้รับอนุมัติจาก Ontario Securities Commission ออกกองทุน Bitcoin ETF เช่นกัน เริ่มซื้อขายเมื่อวันพุธ ภายใต้ชื่อสัญลักษณ์ EBIT ในช่วงตลาดปิดเมื่อวันศุกร์ EBIT.U มีปริมาณซื้อขาย 103,595 หน่วย ที่ราคา $21.54

แม้ว่า ผู้บริหารจัดการกองทุนบอกใบว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ ภายใต้การบริหารงานของทีมโจ ไบเดน อาจเปิดกว้างอนุมัติ Bitcoin ETF แต่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ ยังไม่ไฟเขียวในเรื่องนี้ ทั้ง New York Digital Investment Group และ Dallas-based Valkyrie Digital Assets ได้ยื่นเจตจำนงขออนุญาตออก Bitcoin ETF แล้ว ตั้งแต่ประธานาธิบดีคนใหม่ขึ้นดำรงตำแหน่ง

ข้อมูลจาก TSX นั้น BTCC.B ซื้อขายแล้ว 9,270,111 หน่วย ที่ราคา $10.55 และ BTCC.U 2,065,855 หน่วย ที่ราคา $10.57 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด