Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinข้อมูลล่าสุด พบวาฬตัวใหญ่ เทขาย Bitcoin ก่อนราคาดิ่งหนัก ทำนองเดียวกับที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ข้อมูลล่าสุด พบวาฬตัวใหญ่ เทขาย Bitcoin ก่อนราคาดิ่งหนัก ทำนองเดียวกับที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

มีแรงเทขาย Bitcoin ต่อเนื่อง วาฬขายก้อนใหญ่ ก่อนราคาร่วงในวันจันทร์ ลงถึง $47,400.

Bitcoin (BTC) ดิ่ง 20% ภายในวันเดียว จากการขายของวาฬเพียงรายเดียว จากข้อมูลค้นพบล่าสุด

ข้อมูลจาก Santiment บริษัทวิเคราะห์เครือข่าย เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พบว่า BTC/USD ดิ่งหนักลงถึง $47,400 หลังจากมีการทำธุรกรรมครั้งใหญ่สุดอันดับสองในปี 2021 เกิดขึ้น

ปีศาจ Bitcoin เทขายทำกำไร

ธุรกรรม 2,700 BTC มูลค่า $156.6 ล้านเหรียญ ที่ราคา $58,000 ต่อเหรียญ ก่อให้เกิดแรงกดดันเทขายขึ้นในตลาด ราคาดิ่งหนักทำให้เกิดแท่งเทียนรายชั่วโมงยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin

“ตามที่เราเน้นย้ำเมื่อวานนี้ มี Bitcoin ไหลเข้าตลาด Exchange เพิ่มขึ้น 11 เท่า ก่อนราคาปรับฐานจาก $58.3k” Santiment ทวีตผ่าน Twitter

“จากข้อมูลที่รวบรวมได้ พบว่า มี address ทำธุรกรรม $BTC ครั้งใหญ่สุดอันดับสองในปีนี้ นำเข้ามายัง wallet จำนวน 2,700 เหรียญ ก่อนเทขายครั้งใหญ่”

Import chart for suspect whale sell-off address. ที่มา: Santiment/ Twitter

การค้นพบสามารถอธิบายได้ว่า Bitcoin เกิดความผันผวนขึ้นได้อย่างไร ก่อนปรับตัวขึ้นแตะ $54,000 มีการซื้อขายต่ำกว่า $50,000 เกิดขึ้น

หลายคนเชื่อว่าตลาดขยายตัวมากไปแล้ว โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบเรื่องฟองสบู่ ส่วนคนอื่น ๆ แย้งว่า “เป็นเรื่องปกติของการซื้อขาย” แต่ตามที่ Cointelegraph รายงาน ความกังวลเกิดขึ้นจากการไหลเข้าตลาด Exchange ผิดปกติ

Santiment ตั้งข้อสังเกตว่า เพียง address ขายทันทีทันใดก่อนราคาร่วงในเดือนมีนาคม 2020 ในเวลานั้น Bitcoin ดิ่งหนัก 60% มูลค่าลดลงถึง $3,600

“ที่อยู่ address เดียวกันนี้ เคยนำเข้า 2,000 $BTC ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกิดการปรับฐานครั้งใหญ่ขึ้น (Black Thursday)” ข้อมูลเผย

โดยรวมแล้ว มีธุรกรรม 73 รายการในหนึ่ง นำเข้ารวมทั้งหมด 91,935 $BTC และเหรียญทั้งหมดถูกย้ายออกเมื่อนำเข้ามาภายในไม่กี่นาที

พวกวาฬมีบทบาทสำคัญ

ความน่าสงสัยในเรื่องวาฬนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว มีการทำกำไรจาก wallet เล็ก ๆ เกิดขึ้นก่อนราคาดิ่งในช่วงตลาดกระทิง Cointelegraph รายงานว่า wallet ของวาฬตัวใหญ่เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ถือครองรายเล็กรายย่อยลดลง

กราฟ Bitcoin whale addresses vs. BTC/USD ที่มา: Dovey Wan/ Twitter

“สิ่งที่น่าสนใจที่จะบอกคุณก็คือ นักลงทุนระดับวาฬลดน้อยลงเมื่อราคาสูงขึ้นในรอบที่แล้ว วาฬกลุ่มใหม่ ๆ เพิ่งโผล่มาในเวลานี้ ขณะที่กุ้งตัวเล็กตัวน้อยจะขายออกอย่างรวดเร็ว” คุณ Dovey Wan ผู้ก่อตั้ง Primitive ทวีต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งลงรูปเปรียบเทียบตลาดกระทิงปี 2017 กับ 2021

“มีการโอนความมั่งคั่งครั้งใหญ่เกิดขึ้น” เธอเสริม

ในขณะเดียวกับมีงานวิจัยที่ตั้งข้อสังเกตว่า wallet เศษเสี้ยวของปริมาณซื้อขายทั้งหมดนั้นมีอิทธิพลจำกัด

“เราไม่เชื่อว่าเพียงที่อยู่ address เดียว จะทำให้ราคาคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกพลิกผัน ดังนั้นเราจึงไม่อยากให้คุณเชื่อเช่นนั้น” Santiment เสริม

กิจกรรมที่อยู่ address นี้ เป็นปัจจัยหนุนหนึ่งใช่หรือไม่? ใช่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด