Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบิล เกตส์ ออกโรงเตือนผู้ถือครอง Bitcoin ‘หากคุณมีเงินน้อยกว่าอีลอน มัสก์ จงระวังให้ดี’

บิล เกตส์ ออกโรงเตือนผู้ถือครอง Bitcoin ‘หากคุณมีเงินน้อยกว่าอีลอน มัสก์ จงระวังให้ดี’

ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์คิดว่าใครก็ตามที่มีเงินน้อยกว่าชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก “ควรระวังให้ดี” เมื่อพูดถึง Bitcoin

คุณบิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ เตือนผู้ที่ซื้อ Bitcoin (BTC) แล้วติดตามกลยุทธ์การลงทุนของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) จากการพูดคุยกับ Emily Chang ทาง Bloomberg คุณบิล เกตส์ บอกว่า อีลอน มัสก์ สามารถเข้าถึงเทคนิการจัดการซื้อขายที่ซับซ้อนที่นักลงทุนทั่วไปไม่รู้

เมื่อถามเกี่ยวกับความอ่อนไหวราคาของ Bitcoin ร่วงจากเพียงทวีตเดียว (นั่นหมายถึงโพสต์ทางโซเชียลมีเดียของอีลอน มัสก์ อย่างไม่ต้องสงสัย) คุณบิล เกตส์ บอกว่า อีลอน มัสก์ มีโอกาสปกป้องจากสถานการณ์ลักษณะดังกล่าว

อีลอน มีเงินมหาศาล และเขามีความซับซ้อน คุณก็รู้ ฉันไม่กังวลต่อเขาเลย ไม่ว่า Bitcoin จะขึ้นหรือลง

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ไม่ถึงสองสัปดาห์ ตั้งแต่ Tesla ลงทุนซื้อ Bitcoin มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ ราคาร่วง 20% จาก $58,258 ลดลงถึง $46,624 ในเวลานั้น มูลค่าตามราคาลดลง $400 พันล้านเหรียญ

ที่น่าสนใจ ราคาร่วงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากอีลอน มัสก์ ให้ความเห็นว่า ราคา Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) “สูงมาก” แล้ว ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์หรือลดความร้อนแรงจากประเด็นเรื่องอาจมีการไต่สวนอิทธิพลของอีลอน มัสก์ ต่อราคาคริปโต ตลาดโดยรวมก็ร่วงตามมา

คุณบิล เกตส์ บอกว่า มันจะถือเป็นความผิดพลาดแก่นักลงทุนทั่วไปที่พยายามตามความคลั่งไคล้จากการเคลื่อนไหวของอีลอน มัสก์ โดยเตือนคนที่ไม่ใช่มหาเศรษฐี “จงระวังให้ดี” โดยกล่าวว่า

ฉันคิดว่าคนคลั่งไคล้ที่ตามเข้ามา อาจไม่มีเงินเหลือเฟือ ดังนั้นฉันจึงไม่มั่นใจต่อ Bitcoin นัก และความเห็นทั่วไปของฉันก็คือ หากคุณไม่มีเงินมากเท่าอีลอน คุณก็ควรระวังไว้

ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ ได้พูดถึงการบริโภคพลังงานของ Bitcoin โดยบอกว่า คริปโตเคอร์เรนซีไม่ได้ให้ความคุ้มค่าในเรื่องนี้นัก

“มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราลงทุนในสังคมแล้วให้ผลลัพธ์ดี ส่วน Bitcoin ใช้พลังงานมหาศาล มันเกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมการทำธุรกรรมแบบไม่ระบุตัวตน ธุรกรรมเหล่านี้ไม่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้” คุณบิล เกตส์ กล่าว

ตามความเห็นของคุณบิล เกตส์ สกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายเลย เขาคิดว่ามันควรโปร่งใส ตรวจสอบได้ และรวมศูนย์ คุณบิล เกตส์ อธิบายถึงการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลบางส่วนในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก โดยมูลนิธิ Gates Foundation เองก็ใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อให้รัฐบาลแจกจ่ายเงินบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนของตนได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด