Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอีลอน มัสก์ ไม่ใช่คนร่ำรวยที่สุดในโลกอีกต่อไป หลังจากหุ้น Tesla และราคา Bitcoin ร่วงหนัก

อีลอน มัสก์ ไม่ใช่คนร่ำรวยที่สุดในโลกอีกต่อไป หลังจากหุ้น Tesla และราคา Bitcoin ร่วงหนัก

หุ้น Tesla เริ่มดิ่งลงในช่วงปลายเดือนมกราคม หลังจากประกาศลงทุนซื้อ Bitcoin ออกมา

คุณอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอ Tesla สูญเสียตำแหน่งคนรวยที่สุดในโลก หลังจาก Bitcoin ปรับฐานแรง และหุ้นของบริษัทร่วงหนัก นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าเกี่ยวข้องกัน

หุ้น Tesla stock (TSLA) ร่วง 21% จากจุดสูงสุด $890 เมื่อวันที่ 26 มกราคม ส่งผลให้ขาดทุนในช่วงสองวันที่ผ่านมา ลดลงเหลือ $698 หุ้นของบริษัทผลิตรถยนต์ลดลงมากถึง 13% ในวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ ถือเป็นวันที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน

Fox Business กล่าวโทษหุ้นร่วงของบริษัทในสัปดาห์นี้ว่าเกี่ยวข้องกับ Bitcoin โดยอ้างถึง Dan Ives นักวิเคราห์จาก Wedbush ที่เชื่อว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ในระยะยาว

นักลงทุนเริ่มผูกเรื่อง Bitcoin และ Tesla เข้าด้วยกัน ขณะที่ Tesla มีกำไรได้ประมาณ $1 พันล้านเหรียญจาก Bitcoin ภายในเดือนเดียว มากกว่ากำไรจาก EV ทั้งหมดในปี 2020 การซื้อขาย Bitcoin ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีแรงเทขายหนัก และความผันผวนสูงมาก …

หุ้น Tesla ซื้อขายที่ราคาประมาณ $865 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ หลังจากประกาศซื้อ Bitcoin มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ หุ้นลดลงเหลือ $681 ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ (ข้อมูลจาก Yahoo Finance) ทั้งนี้ มีรายงานว่า ปัญหาการควบคุมคุณภาพในจีน อาจส่งผลกระทบต่อราคาดังกล่าวด้วย

Tesla เป็นเจ้าของ 48,000 BTC นั่นหมายความว่ามีกำไรหนึ่งพันล้านเหรียญ เมื่อทำราคาสูงสุดกว่า $58,000 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์

เมื่อราคาร่วงหนักในสัปดาห์นี้ แต่บริษัทยังคงกำไรจากการซื้อ Bitcoin แม้ราคาจะแตะ $39,000 ณ ราคาที่ประกาศซื้อ Bitcoin (และการซื้อเกิดขึ้นจริงก่อนหน้านั้น)

ราคาหุ้นลงหนัก ทำให้อีลอน มัสก์ หลุดโผมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ จาก Billionaires Index ของ Bloomberg มีรายงานว่า มูลค่าลดลง $3.56 พันล้านเหรียญ ส่วนคุณเจฟฟ์ เบโซส์ (Jeff Bezos) ติดอันดับอีกครั้ง มีมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ $187 พันล้านเหรียญ ขณะที่ อีลอน มัสก์ มีประมาณ $180 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด