Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานเฟดสหรัฐฯ ให้การต่อสภาคองเกรส ยืนยันจะเปิดขอความเห็นต่อสาธารณะในเรื่องเงินดอลลาร์ดิจิทัล ภายในปีนี้

ประธานเฟดสหรัฐฯ ให้การต่อสภาคองเกรส ยืนยันจะเปิดขอความเห็นต่อสาธารณะในเรื่องเงินดอลลาร์ดิจิทัล ภายในปีนี้

ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเปิดประเด็นคำถามต่อสาธารณะเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ดิจิทัล ตามที่ประธานธนาคารกลางฯ กล

คุณ เจอโรม โพเวลล์ (Jerome Powell) ให้การในวันพุธต่อ คณะกรรมาธิการทางการเงินสภาคองเกรส เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับแนวคิดเงินดอลลาร์ดิจิทัล (digital dollar) จากสมาชิกสภา Patrick McHenry (R-NC)

“ปีนี้น่าจะเป็นปีที่สำคัญยิ่ง” เขากล่าว “เรื่องนี้จะเป็นปีที่เรามีส่วนร่วมกับสาธารณะอย่างจริงจัง”

การมีส่วนร่วมที่กำลังจะมาถึง จะเกิดขึ้นในรูปแบบงานสาธารณะ ตามที่คุณ Powell กล่าว เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม เพียงแต่บอกว่าธนาคารกำลังดำเนินการงานนี้อยู่

อย่างไรก็ตาม เฟดไม่มีแผนเสนอแผนงานอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะ นโยบายและคำถามทางเทคนิคเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) ยังคงเปิดกว้างอยู่ เฟดต้องการความเห็นจากสาธารณะเกี่ยวกับปัญหามากกว่าความเห็นเกี่ยวกับความมั่นคง

ในระหว่างนี้ เขาบอกว่าธนาคารกำลังทำงานด้านโซลูชั่นทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับเงินดอลลาร์ดิจิทัล นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างสำรวจกับธนาคารกลาง หรือการออก CBDC อื่น ๆ

ในท้ายที่สุดแล้ว การพัฒนาเงินดอลลาร์ดิจิทัลจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเฟดยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่หรืออย่างไร ตามที่คุณ Powell กล่าวว่า “ยังไม่ชัดเจนจนกว่าเราหันไปในทิศทางใด” นั่นหมายความว่าสภาคองเกรสอาจขอฟังความเห็นเพิ่มเติมจากธนาคารกลางในระหว่างดำเนินงาน

“เราจะมีส่วนร่วมกับคุณและเพื่อนร่วมงานของคุณใน Capitol Hill อย่างเต็มที่” คุณ Powell กล่าว

ในช่วงระหว่างตอบคำถามต่อวุฒิสภา วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis (R-WY) และ Bill Hagerty (R-TN) ก็ถามประธานฯ ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับ CBDC ในช่วงให้การ เขาเรียกเงินดอลลาร์ดิจิทัลว่าเป็น “โครงการที่มีลำดับความสำคัญสูง

คุณ Powell เคยกล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ เฟดกำลังเร่งทำงานเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ดิจิทัลและผลประโยชน์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เมื่อปีที่แล้ว ก็ยอมรับว่า CBDC สามารถช่วยระบบการชำระเงินในสหรัฐฯ ได้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด