Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวออสเตรเลียนิยมลงทุนใน Bitcoin มากกว่าทองคำและซิลเวอร์

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวออสเตรเลียนิยมลงทุนใน Bitcoin มากกว่าทองคำและซิลเวอร์

ผลสำรวจล่าสุด พบว่า ชาวออสเตรเลียลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี มากกว่าทองคำและซิลเวอร์ …แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

การสำรวจนักลงทุนชาวออสเตรเลียกว่า 2000 คน พบว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นการลงทุนยอดนิยมมากกว่าทองคำและซิลเวอร์ แต่ยังมีหนทางอีกยาวไกลในการลงทุนปริมาณมาก

การสำรวจจัดทำขึ้นโดย BTC Markets ในเดือนกุมภาพันธ์ พบว่า นักลงทุนชาวออสเตรเลียถือครอง Bitcoin หรือคริปโตสกุลอื่น ๆ ประมาณ 12.6% เทียบกับการถือครองโลหะมีค่า 12%

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุน ถือหุ้นโดยตรง 63.6% และลงทุนในกองทุน ETF ประมาณ 28.8% อสังหาริมทรัพย์ยังเป็นการลงทุนยอดนิยม (25.8%) ขณะที่พวกเขาลงทุนใน “ของสะสม” ประมาณ 18.8%

นักลงทุนชาวออสเตรเลียนิยม Bitcoin และ Ethereum สูงมาก โดยถือครอง Bitcoin จำนวน 83.2% และ Ethereum จำนวน 42% ตามมาด้วย Ripple 28.5%, Litecoin 18% และ Bitcoin cash 12%

การวิจัยเผยว่า นักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่หนึ่งในสามลงทุนครั้งแรกหลังเกิดโควิด-19 ในช่วงตลาดร่วงหนักในเดือนมีนาคม 2020 ผลการวิจัยสอดคล้องกับผลสำรวจอื่น ๆ ในเดือนตุลาคม 2020 พบว่า 39% ของผู้ตอบแบบสำรวจ สนใจ Bitcoin หลังจากโรคระบาดหนักเริ่มเกิดขึ้น

แม้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีหลายตัวราคาทุบสถิติสูงสุดอยู่ตลอดเวลา แต่ 51% บอกว่า ยังไม่ขายคริปโตของพวกเขาออกไปในเร็ว ๆ นี้ 31% มีแผนถือครองอย่างน้อยสามปี 49% กำลังมองหาขาหรือทำกำไรอยู่ นักลงทุนหนึ่งในห้าตั้งใจนำเงินลงทุนในคริปโตอีก

กลุ่มประชากรที่ใหญ่ที่สุดของนักลงทุนคริปโตชาวออสเตรเลีย 36.3 อยู่ในช่วงอายุ 25-34 ปี ตามมาด้วย 35-44 ปี ราว 30.1% นักลงทุนชายทั้งหมดสูงถึง 63% และหนึ่งในสี่มีรายได้มากกว่า $100,000 ต่อปี

คุณ Caroline Bowler ซีอีโอ BTC Markets ตั้งข้อสังเกตว่า ชาวออสเตรเลียที่มีอายุมากกำลังลงทุนในคริปโตสูงขึ้น นักลงทุนอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป ลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ทำให้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 10%

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่าน เราเห็นชายวัย 25-45 เป็นกลุ่มประชาชนที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยเกษียณสนใจกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และกำลังติดตามสินทรัพย์เพื่อการลงทุนนี้อย่างรวดเร็ว

งานวิจัยดังกล่าวสอดคล้องกับการสำรวจอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ รวมถึงในเดือนธันวาคม พบว่า ผู้ใหญ่ชาวออสเตรเลียหนึ่งในห้าเป็นเจ้าของคริปโตแล้วในปี 2020

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด