Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลCardano (ADA) มาแรงมาก ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 3 แล้ว หลังจาก ราคา ADA ทะยานขึ้น 27% ภายใน...

Cardano (ADA) มาแรงมาก ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 3 แล้ว หลังจาก ราคา ADA ทะยานขึ้น 27% ภายใน 24 ชั่วโมง

Cardano กำลังทะยานขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคา Ada ต้องใช้เวลาอีกยาวนานกว่าจะทำราคาสูงสุดมากกว่านี้ เมื่อเทียบกับ Bitcoin

Ada ของ Cardano กระแสตอบดีมากจากการมองโลกในแง่ดี และปริมาณซื้อขายเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พุ่งแรง ราคาทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ $1.29 ผลักดันให้ขึ้นแท่นคริปโตเคอร์เรนซีอันดับ 3 ตามมูลค่าราคาตลาด

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets และ TradingView พบว่า Ada พุ่งจาก 27% จุดต่ำสุด $0.98 ในชั่วโมงซื้อขายเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ทำราคาสูงสุด  $1.29 เป็นประวัติการณ์

กราฟราคา ADA/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

โมเมนตัมของโครงการขยับขึ้นตลอดเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากอัพเกรด Mary สู่ testnet ของ Cardano เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ การอัพเกรดนี้เปิดใช้งานฟังก์ชัน smart contract ช่วยให้ปรับเปลี่ยนบล็อกเชนให้เป็นเครือข่ายแบบ multiasset คล้ายกับ Ethereum

การอัพเกรด Mary ส่งผลต่อราคา

การปรับตัวขึ้นของราคา เกิดขึ้นในช่วงที่คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano โพสต์ทวีต เผยว่า Mary จะใช้งานบนเครือข่ายในต้นเดือนมกราคม

ราคาพุ่งแตะ $1.17 หลังจากข่าวประกาศออกมา ก่อนได้รับแรงกดดันจากตลาดคริปโตในภาพรวม แล้วราคาร่วงลงมาต่ำกว่า $1.00 เมื่อวันที่ 25 มกราคม

หลังจากปริมารซื้อขาย Ada พุ่งขึ้น มูลค่าตามราคาตลาดแตะ $12.8 พันล้านเหรียญแล้ว ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สัญญาคงค้าง (open interest) ของ Ada futures ก็พุ่งแตะ $580 ล้านเหรียญ แซงหน้า Litecoin (LTC) แล้ว

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro พบว่า สภาวะตลาดของ Ada อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดีมาสักระยะหนึ่งแล้ว

คะแนน VORTECS™ จาก Cointelegraph เป็นอัลกอริทึมเปรียบเทียบสภาวะตลาดในอดีตและปัจจุบันได้จากการผสมผสานข้อมูล ได้แก่ ความเชื่อมั่นต่อตลาด ปริมาณซื้อขาย การเคลื่อนไหวของราคาปัจจุบัน และกิจกรรมบน Twitter ตัวเลขสูงมาก ก่อนราคาขยับขึ้น

VORTECS™ Score (สีเขียว) vs. ราคา Ada ที่มา: Cointelegraph Markets Pro

จากกราฟด้านบน คะแนน VORTECS™ สำหรับ ตัวเลขสูงถึง 79 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ประมาณ 24 ชั่วโมง ก่อนราคา ทะยานขึ้น 27% ทุบราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะ (Smart contract) เป็นองค์ประกอบหลักของการอัพเกรด Mary และคาดว่าเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของระบบนิเวศ Cardano เมื่อผนวกเข้ากับแอพพพลิเคชั่นการเงินแบบไร้ตัวกลาง (Defi) ทำงานบนเครือข่ายแล้ว จะเป็นทางออกให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการหนีจากค่าธรรมเนียม gas สูง ๆ ของเครือข่าย Ethereum ได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด