Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนสถาบันและนักขุดกำลังสะสม Bitcoin มากขึ้น ขณะที่พวกวาฬ Bitcoin ลังเลใจ

นักลงทุนสถาบันและนักขุดกำลังสะสม Bitcoin มากขึ้น ขณะที่พวกวาฬ Bitcoin ลังเลใจ

บิตคอยน์เข้า และ บิตคอยน์ออก ผู้เล่นรายสำคัญ ๆ กำลังปรับกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน หลังจาก BTC ปรับฐานต่ำกว่า $58,400

หลังจากราคา Bitcoin กลับตัวอย่างรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ Bitcoin ลดลงจากจุดต่ำสุด และนักวิเคราะห์ต่างจับตามองผู้เล่นและนักลงทุนรายสำคัญ ๆ เพื่อประเมินความเคลื่อนไหวครั้งต่อไป และตอนนี้มีปฏิกิริยาค่อนข้างหลากหลายมาก

ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลภายในเครือข่าย พบว่า วาฬ Bitcoin ในแง่ของจำนวน wallet ที่ถือครองระหว่าง 1,000 และ 10,000 BTC อย่างน้อยย้อนกลับสู่เทรนด์ขาขึ้นที่แข็งแกร่งก่อนหน้านี้ชั่วคราว ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 ปรากฏการณ์นี้ Glassnode เรียกว่า “ฤดูกาลวาฬวางไข่สิ้นสุดลงแล้ว”

Chart via Glassnode

บล็อกของ Glassnode ระบุเอาไว้ว่า “ขนาดที่ใหญ่ขึ้น” ลดลงอาจมาจากการปรับโครงสร้าง wallet จริง ๆ แล้ว หากเจ้าของบางส่วนย้ายเหรียญไปยัง wallet ภายนอก อาจมองได้ว่าพวกวาฬยังเป็นเจ้าของ Bitcoin มากขึ้นอยู่ดี ด้วยเหตุนี้เอง จึงระบุจำนวน wallet ของพวกวาฬที่เทขายหนักตื่นตระหนกจากสถานการณ์ตลาดคริปโตและมาโครได้ค่อนข้างยาก

ขณะเดียวกัน ภาพรวมของการไหลออกจากนักขุด ให้ภาพรวมขาขึ้นชัดเจน

ในทวีตเมื่อวันศุกร์ คุณ Lex Moskovski ซีอีโอ Moskovski Capital บอกว่า นักขุด Bitcoin ที่มักตกเป็นแพะรับบาปบ่อยครั้งว่าทุบราคา จริง ๆ แล้ว กำลังเริ่มสะสมเหรียญมากกว่าเทขาย

ในทำนองเดียวกัน ถือเป็นข่าวดี เมื่อนักลงทุนสถาบันสะสม Bitcoin มากขึ้น คุณ Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant บอกว่า จำนวน BTC ใน wallet ของตลาดซื้อขายลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นสัญญาณเชื่อว่าความต้องการของนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มีงานวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ชี้ว่า นักลงทุนสถาบันอาจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคามากนักอย่างที่เชื่อกัน ยิ่งไปกว่านั้นความคลั่งไคล้ของรายย่อยยังไม่เริ่มต้นขึ้นเลย ราคาปรับตัวล่าสุดเป็นเรื่องชั่วคราว และจะผลักดันให้พวกกลัวตกรถ (FOMO) เข้ามาจริง ๆ ในรอบต่อไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด