Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มีแผนปิดเหมืองขุดคริปโตทั้งหมดในพื้นที่ ภายในเดือนเมษายนนี้

เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มีแผนปิดเหมืองขุดคริปโตทั้งหมดในพื้นที่ ภายในเดือนเมษายนนี้

รัฐบาลเขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีน กำลังเปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ควบคุม รวมถึงมีแผนปิดเหมืองขุดคริปโตในพื้นที่ทั้งหมด

คณะกรรมการปฏิรูปและพัฒนาประจำเขตปกครองตนเองมองโกลียใน (Inner Mongolia Development and Reformation Commission, DRC) ได้เผยแพร่แผนงานออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกี่ยวกับมาตรการด้านกฎเกณฑ์กำกับควบคุมต่าง ๆ เพื่อให้เขตบรรลุเป้าหมายประหยัดพลังงานภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจ 5 ปี ตั้งแต่ปี 2021 ถึง 2025

ส่วนหนึ่งของขอบเขตตามแผนงานจะหยุดอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานมากเกินไป แผนงานของรัฐบาลพยายาม “เคลียร์และปิดโครงการเหมืองขุดคริปโตทั้งหมดภายในเดือนเมษายนปี 2021 นี้”

เพื่อเร่งกระบวนการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานมากเกินไป มาตรการพยายาม “ควบคุมขนาดของศูนย์ข้อมูลอย่างเหมาะสมและสั่งห้ามไม่ให้สร้างโครงการเหมืองขุดคริปโตใหม่ ๆ เพิ่มอีก”

เขตมองโกเลียในเป็นพื้นที่ทำเหมืองขุดใหญ่ที่สุดอันดับสาม รองจากมณฑลเสฉวนและซินเจียง โดยอาศัยพลังงานไฟฟ้าจากฟอสซิลในท้องถิ่น

ระยะเวลารับฟังความคิดเห็นสาธารณะจะมีไปจนถึงวันที่ 3 เดือนมีนาคม และต้องติดตามท่าทีของ DRC ว่าจะเปลี่ยนแปลงจุดยืนและมาตรการการทำเหมืองขุดคริปโตในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในหรือไม่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รัฐบาลเขตมองโกเลียในพยายามควบคุมกิจกรรมเหมืองขุดคริปโต ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เคยปลดไฟฟ้าออกจากเหมืองขุดขนาดใหญ่ รวมถึงเหมืองขุดคริปโตรายใหญ่ของ Bitmain และ Ebang ด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด