Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNFT น่าจับตามอง NBA Top Shot ผู้นำตลาดนี้ ยอดขายพุ่ง $230 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

NFT น่าจับตามอง NBA Top Shot ผู้นำตลาดนี้ ยอดขายพุ่ง $230 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

NFT ได้รับความนิยมมากขึ้นแล้วในตลาด NBA คอลเลคชั่นสะสมดิจิทัล (Digital Collectibles) ทำรายได้ $230 ล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก Dapper Labs)

Dapper Labs ผู้สร้างเกม CryptoKitties กำลังช่วยให้สมาคม National Basketball Association หรือ NBA กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูด (Digital Collectibles)

NBA Top Shot ตลาดซื้อขายโทเคน non-fungible token หรือ NFT มียอดขายกว่า $230 ล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก Dapper Labs) NBA Top Shot นั้น สร้างบนบล็อกเชน Flow ของ Dapper ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อ “Packs” ในช่วงเกมแข่งขันได้ และขายหมดเกือบตลอดเวลา ถือเป็น marketplace ตลาดรองเป็นช่องทางเข้าถึงแต่ละช่วงโมเมนต์ได้

NFT ทั้งหมดนั้นทำงานบนบล็อกเชน กำลังปฏิวัติโมเดลการขายบัตรแบบเก่า ๆ มูลค่า NFT ในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ จะถูกควบคุมกำหนดโดยอุปสงค์และอุปทานเดียวกัน แม้จะเป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบก็ตาม บล็อกเชนยังลดความเสี่ยงจากความเสียหาย ขโมย และโจรกรรม อีกด้วย

Dapper Labs กลายเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด NFT อย่างไรก็ตาม บล็อกเชน Flow ยังอยู่ในเวอร์ชันเบต้า บริษัทออกอัพเดทต่อเนื่อง และจะเปิดตัว mainnet เต็มรูปแบบในเร็ว ๆ นี้

ตลาด NFT เติบโตสี่เท่าในปีที่ผ่านมา เนื่องจากของที่ระลึกด้านศิลปะและกีฬาในบล็อกเชนได้รับความสนใจจากกระแสหลักมาก NBA Top Shot เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุด มียอดขายนับหมื่นล้านดอลลาร์ภายในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก Crypto Slam)

นอกเหนือจากวงการกีฬาแล้ว NFT ก็เริ่มเป็นที่นิยมในวงการศิลปะสร้างสรรค์เช่นกัน Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท Async Art ผู้นำเคลื่อนไหวด้านศิลปะระดมทุนได้กว่า $2 ล้านเหรียญ ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์ม Silicon Valley NFT ทำยอดขายได้มากกว่า $1 ล้านเหรียญในช่วงปีแรกของการดำเนินงาน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด