Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศก.ล.ต. ไทย อาจปรับลดเกณฑ์รายได้ต่อปีของนักลงทุนคริปโต ท่ามกลางสาธารณชนไม่เห็นด้วยต่อร่างกฎเกณฑ์ใหม่อย่างกว้างขวาง

ก.ล.ต. ไทย อาจปรับลดเกณฑ์รายได้ต่อปีของนักลงทุนคริปโต ท่ามกลางสาธารณชนไม่เห็นด้วยต่อร่างกฎเกณฑ์ใหม่อย่างกว้างขวาง

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของไทย อาจปรับลดเกณฑ์ด้านรายได้ต่อปีของนักลงทุนคริปโต ท่ามกลางความไม่พอใจของสาธารณะชน

คณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นต่อหลักการกำหนดคุณสมบัติผู้ลงทุนคริปโตในประเทศ ต้องมีมีรายได้ต่อปี 1 ล้านบาทขึ้นไป

ตามที่ Bangkok Post รายงานเมื่อวันอังคาร คณะกรรมการฯ ชี้แจงว่าเอกสารรับฟังความคิดเห็นที่เผยแพร่ออกมานั้น เป็นการโยนหินถามทางเท่านั้น ยังไม่ใช่กฎเกณฑ์ที่จะบังคับใช้ทันที

การสะท้อนความคิดเห็นกลับมาเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่พอใจของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียด้านคริปโตในประเทศ ในเรื่องกฎเกณฑ์กำหนดคุณสมบัติของผู้ลงทุน ดูเหมือนจะกีดกันผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลางออกจากตลาดคริปโต

การยืนยันจุดยืนในเรื่องนี้ คุณรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า

ฉันเสนอกฎเกณฑ์ที่หลายคนมองว่าทำได้ยาก กระตุ้นให้เกิดการแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ และไม่ได้จะนำกฎเกณฑ์นี้มาบังคับใช้ทันที

ตามความเห็นของผู้บริหาร ก.ล.ต. นั้น คณะกรรมการไม่ได้มีเจตนาจะกำหนดรายได้ขั้นต่ำ 1 ล้านบาทต่อปี เป็นเกณฑ์คุณสมบัติในการลงทุนคริปโต

ก.ล.ต. ไทย อาจปรับลดเกณฑ์รายได้ต่อปีของนักลงทุนคริปโต ท่ามกลางสาธารณชนไม่เห็นด้วยต่อร่างกฎเกณฑ์ใหม่อย่างกว้างขวาง

นอกเหนือจากการแสดงจุดยืนก่อนหน้านี้แล้ว สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงานเสวนาเปิดรับฟังความคิดเห็น (public hearing) เกี่ยวกับการกำหนดคุณสมบัติของผู้ลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีและกำหนดหลักเกณฑ์ให้ผู้ประกอบธุรกิจต้องทดสอบความรู้ (knowledge test) ของผู้ลงทุนก่อนการให้บริการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจ “สำนักงาน กลต.” ในวันที่ 3 มีนาคม 2564 อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com, bangkokpost.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด