Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอัยการรัฐนิวยอร์กออกโรงเตือน หากบริษัทคริปโตไม่เล่นตามกฎกติกา จะต้องถูกสั่งปิดอย่างแน่นอน

อัยการรัฐนิวยอร์กออกโรงเตือน หากบริษัทคริปโตไม่เล่นตามกฎกติกา จะต้องถูกสั่งปิดอย่างแน่นอน

อัยการรัฐนิวยอร์ก (New York Attorney General, NYAG) ออกคำเตือนอย่างแข็งกร้าว เมื่อวันจันทร์ ต่อบริษัทคริปโตในรัฐว่า “คุณจะเล่นตามกฎ หรือจะให้เราปิดตัวคุณ” และยังเตือนนักลงทุนอีกว่า ตลาดคริปโตมี “ความเสี่ยงสูงมาก” 

ในคำแถลงการณ์ อัยการสูงสุด Letitia James บอกว่า มุ่งมั่นตั้งใจ “ปรับสนามเล่น” แก่นักลงทุน โดยปราบปราม “ผู้เล่นที่ละโมบ”

เมื่อสัปดาห์ก่อน สำนักงานฯ ได้ตัดสินคดีตลาดซื้อขายคริปโต Bitfinex ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกับ Tether บริษัทในเครือปกปิดเงินที่สูญเสีย $850 ล้านเหรียญ และสองสัปดาห์ก่อนได้ยื่นฟ้องต่อแอพลงทุนคริปโต Coinseed กล่าวหาว่าบริษัทล้มเหลวในการจดทะเบียนเป็นตัวแทนโบรกเกอร์ในรัฐนิวยอร์กให้ถูกต้อง คำแถลงในวันนี้ ชัดเจนว่าอาจมีการบังคับใช้กฎหมายออกมาอีกในอนาคต

แถงการณ์ยังระบุเอาไว้อีกว่า บริษัทคริปโตไม่ได้รับการยกเว้นให้จดทะเบียนในรัฐเนื่องจากสกุลเงินเสมือนถือเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ในนิวยอร์ก “อัยการสูงสุดขอเตือนสมาชิกในอุตสาหกรรมว่า องค์มีหน้าที่จดทะเบียน หากไม่ดำเนินการ จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา”

อัยการฯ ยังเตือนนักลงทุน “ให้ระมัดระวังอย่างยิ่ง” เมื่อลงทุนในสกุลเงินเสมือน “คริปโตเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก การลงทุนยังไม่มั่นคง อาจทำให้สูญเงินอย่างรวดเร็วหากรีบกำไรเร็ว ๆ”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด