Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกินได้เต็มที่ : SushiSwap มีแผนรันบน 5 เครือข่ายบล็อกเชนหลัก หลังประสบปัญหาค่า Gas บน Ethereum สูงขึ้นต่อเนื่อง

กินได้เต็มที่ : SushiSwap มีแผนรันบน 5 เครือข่ายบล็อกเชนหลัก หลังประสบปัญหาค่า Gas บน Ethereum สูงขึ้นต่อเนื่อง

ตลาดซื้อขายคริปโตแบบไร้ตัวกลางชั้นนำกำลังสำรวจทางเลือกอื่น ท่ามกลางต้นทุนค่า gas บน Ethereum มีรายงานว่า แพตฟอร์ม SushiSwap จะรันบน 5 เครือขายหลัก

โปรโตคอล DeFi รายใหญ่กำลังดำเนินการสร้างระบบนิเวศการเงินไร้ตัวกลาง SushiSwap โดยมีแผนรันสัญญาอัจฉริยะบน 5 เครือข่ายด้วยกัน

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม คุณ Joseph Delong ซีทีโอ SushiSwap ประกาศว่า แพลตฟอร์มจะรันบน xDai, Moonbeam Network, Binance Smart Chain, Polygon (ชื่อเดิม Matic) และ Fantom

ทั้งนี้ ซีทีโอบอกว่าผู้ใช้งาน คาดหวังประสบการณ์บน Fantom และ Binance “ได้ค่อนข้างดีมาก” เนื่องจากล่าสุดทั้งสองเครือข่าย “รองรับการลิสต์โทเคนได้ดี” ส่วนอีกสามเครือข่าย “ทำงานได้เท่าที่ทำได้” ก่อนที่ Sushi จะดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คุณ Delong ตั้งข้อสังเกตอีกว่า เทรนด์ “การเชื่อมต่อและการปรับใช้งานหลายเชน” ยังครึ่ง ๆ กลาง ๆ ขณะที่โซลูชั่นขยายสเกลเลเยอร์ 2 ของ Ethereum ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

การปรับใช้งานนี้ ค่อนข้างง่ายกว่า เทรนด์ในวงการปัจจุบันในเรื่องสะพานเชื่อมต่อและการใช้งานหลายเชน L2 ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เพื่อลดปัญหาต้นทุนค่า gas สูงมาก

ข้อมูลจาก Dune Analytics นั้น SushiSwap ล่าสุดเป็น DEX ใหญ่สุดอันดับสอง มีปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์เกือบ $3 พันล้านเหรียญ รั้งท้าย Uniswap ซึ่งอยู่ที่ $6.5 พันล้านเหรียญ

ข่าวประกาศออกมาเกิดขึ้นท่ามกลางค่าธรรมเนียม gas บนเครือข่าย Ethereum สูงขึ้นต่อเนื่อง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด