Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด JPMorgan สำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบัน 1 ใน 5 ที่ยังไม่เคยลงทุนเลย จะซื้อคริปโตในอนาคตอย่างแน่นอน

ล่าสุด JPMorgan สำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบัน 1 ใน 5 ที่ยังไม่เคยลงทุนเลย จะซื้อคริปโตในอนาคตอย่างแน่นอน

การสำรวจพบว่า 22% ของนักลงทุนสถาบันจะซื้อ Bitcoin ในอนาคต

การสำรวจดำเนินการโดย JPMorgan พบว่า นักลงทุนสถาบัน 1 ใน 5 ที่ยังไม่ซื้อคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบัน เชื่อว่าบริษัทของพวกเขามีแนวโน้มลงทุนในอนาคต

การสำรวจนักลงทุนมากกว่า 3,400 ราย จากบริษัท 1,500 แห่ง พบว่า 11% ของบริษัทเหล่านี้ ซื้อขายหรือลงทุนในคริปโตแล้ว ขณะที่ 89% ยังไม่ได้ลงทุน

ทั้งนี้ ในอนาคตนักลงทุนสถาบันดูเหมือนว่าจะลงทุนในคริปโตมากถึงสองสามเท่า เมื่อเทียบกับบริษัทที่ลงทุนไปแล้ว มีสัญญาณว่าจะมีเงินไหลเข้าจากนักลงทุนสถาบันในระยะสั้น

ผู้ตอบสอบถามจากบริษัทที่ยังไม่ซื้อขายหรือลงทุนในคริปโต 22% ยืนยันว่า พวกเขาเชื่อว่า จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลในอนาคต

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์หลายคน เชื่อว่าการซื้อของนักลงทุนสถาบันผลักดันให้ราคากลับมายืนเหนือราคา $50,000 บ่งชี้ว่านักลงทุนสถาบันจำนวนหนึ่งยังขาดความเชื่อมั่นต่อคริปโตเคอร์เรนซี

เมื่อถามความเห็นเกี่ยวกับคริปโต 14% ตอบว่า “อาจเป็นยาเบื่อหนูตัวใหญ่” และเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ขณะที่ 21% เชื่อว่า คริปโตเป็นเรื่องแฟชั่นชั่วคราว มีเพียง 7% เท่านั้นคิดว่ามันจะ “กลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่สำคัญมาก”

ผลสำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่กังวลเรื่องความปลอดภัย 98% เชื่อว่าการหลอกลวงในโลกคริปโตนั้น “ค่อนข้างง่าย” หรือ “แพร่หลายมาก”

ประเด็นนี้กลายเป็นอุปสรรคสำคัญของนักลงทุนสถาบัน คุณ Damien Vanderwilt ผู้ร่วมก่อตั้ง Galaxy Digital บอกกับทาง Bloomberg เมื่อเดือนก่อนว่า

เมื่อเรานึกถึงการพูดคุยกับองค์กรธุรกิจและลูกค้าสถาบันต่าง ๆ สิ่งที่องค์เหล่านี้พิจารณาประเด็นในการลงทุนก็คือ ความปลอดภัย …

อย่างไรก็ตาม ความกังวลเรื่องนี้ไม่มีผลต่อผู้เล่นรายใหญ่อย่าง Tesla และ MicroStrategy ทั้งคู่กำลังลงทุนในคริปโตนับพันล้านในปี 2021 ล่าสุด MicroStrategy ถือครอง BTC เพิ่มขึ้น 27% ในเดือนกุมภาพันธ์ จำนวนทั้งหมดที่ถือครองประมาณ 90,531 BTC แล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด