Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวนวัตกรรม “ทดลองรับแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล” นำร่อง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน สาขาแรก และจะขยายไปยังทุกสาขาภายในสิ้นปีนี้

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวนวัตกรรม “ทดลองรับแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล” นำร่อง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน สาขาแรก และจะขยายไปยังทุกสาขาภายในสิ้นปีนี้

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (Major Cineplex Group) รองรับ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้เป็นดำเนินการโรงภาพยนตร์รายใหญ่สุดในประเทศ มีรายงานว่า ลูกค้าบางส่วนสามารถซื้อตั๋วหนังด้วยคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin (BTC) ได้แล้ว

ตามที่สื่อท้องถิ่น สยามรัฐ รายงาน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ประกาศเปิดตัวโครงการ “ทดลองรับแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล” รายแรกของไทย เพื่อรองรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการแก่ลูกค้า

โดยได้ร่วมมือกับ ซิปเม็กซ์ (ZIPMEX) แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนําของประเทศไทย และแรพิดซ์ (RAPIDZ) ผู้ให้บริการระบบบริหารการรับแลกสินค้าและบริการด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวนวัตกรรม “ทดลองรับแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล” นำร่อง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน สาขาแรก และจะขยายไปยังทุกสาขาภายในสิ้นปีนี้

สยามรัฐ ยังรายงานอีกว่า สำหรับขั้นตอนการใช้สกุลเงินดิจิทัลแลกรับตั๋วหนังได้ ดังนี้ ดาวน์โหลด Application Rapidz ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นที่สามารถนำสกุลเงินดิจิทัลมาเก็บไว้เพื่อนำไปใช้บริการต่างๆผ่านทางระบบของ Rapidz ได้, ลูกค้าแลกรับตั๋วหนังได้ที่ตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket โดยกดเลือกภาพยนตร์และตำแหน่งที่นั่งที่ต้องการ แล้วเลือกใช้ E-Wallet และเลือก Rapidz,หลังจากเลือกใช้ด้วย Rapidz แล้ว จะมี QR Code ขึ้นบนหน้าจอ เพื่อให้ลูกค้าสแกนเพื่อใช้สกุลเงินดิจิทัลแลกตั๋วหนัง,หลังจากที่กดยืนยันเรียบร้อยแล้ว ตู้จะพิมพ์ E-Ticket ออกมา และลูกค้าสามารถนำไปใช้เข้าชมภาพยนตร์ได้ทันที

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ถือเป็นโรงภาพยนตร์รายแรกในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ทดลองรับสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี (Crytocurrency) แลกรับตั๋วหนัง โดยจะเริ่มให้บริการที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ในกรุงเทพฯ เป็นสาขาแรก ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป รวมถึงจะขยายไปยังโรงภาพยนตร์อื่น ๆ อีก 39 สาขาทั่วกรุงเทพฯที่จะใช้ระบบเดียวกันภายในสิ้นปีนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ โรงภาพยนตร์ไทยยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นโรงภาพยนตร์ที่ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาให้บริการลูกค้ามาตลอดอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะลูกค้าวัยรุ่น คนทำงานที่ชื่นชอบเทคโนโลยีความทันสมัยที่มาพร้อมความสะดวกสบายที่เข้าถึงได้ง่าย สอดรับกับการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

ที่มา :   cointelegraph.com, siamrath.co.th
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด