Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจิม โรเจอร์ส คู่หู จอร์ส โซรอส เสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Bitcoin และเตือนว่ารัฐบาลอาจทำให้มันผิดกฎหมาย

จิม โรเจอร์ส คู่หู จอร์ส โซรอส เสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Bitcoin และเตือนว่ารัฐบาลอาจทำให้มันผิดกฎหมาย

Jim Rogers นักลงทุนชื่อดัง ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Quantum Fund กับนักลงทุนมหาเศรษฐีอย่าง George Soros ตอนนี้ รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Bitcoin ทั้งนี้ เขายังกังวลว่ารัฐบาลอาจทำให้ Bitcoin ผิดกฎหมาย หากทำหน้าที่เป็นสกุลเงินได้จริง

Jim Rogers เสียดายที่ไม่ซื้อ Bitcoin

คุณ Jim Rogers กล่าวในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง Real Vision ในสัปดาห์นี้ว่า เขาต้องการซื้อ Bitcoin เมื่อหลายปีก่อน คุณ Rogers นั้น อดีตเป็นพันธมิตรกับ George Soros และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Quantum Fund และ Soros Fund Management

เขาเชื่อว่าพันธบัตรเป็นฟองสบู่ และคาดว่าราคาทองคำและซิลเวอร์จะทะยานสูงขึ้น เขาพูดถึง Bitcoin ว่า

ฉันหวังว่าฉันซื้อ Bitcoin ฉันจะชี้ให้เห็นว่าคริปโตเคอร์เรนซีหลาย ๆ ตัวนั้นหายไปแล้วและกลายเป็นศูนย์ แต่ทุกคนยังคงได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin อยู่ แต่อีกนับโหลเราไม่ได้ยินมันแล้ว

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 54% ในปีนี้ 612% ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว และ1,152% ตั้งแต่ปี 2019 ราคาทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลายครั้งในปีนี้ ราคาปัจจุบันอยู่ที่ราว ๆ 47,xxx มูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ประมาณ $871 พันล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก markets.Bitcoin.com)

กราฟราคา BTC ที่มา: markets.Bitcoin.com

Jim Rogers เตือน รัฐบาลอาจทำให้คริปโตเคอร์เรนซีผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ คุณ Rogers ยังคงคิดว่ารัฐบาลต่าง ๆ อาจะไม่ปล่อยให้คริปโตเคอร์เรนซีถูกกฎหมาย หากมันมีโอกาสเป็นสกุลเงินได้จริง ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา news.Bitcoin.com เคยรายงานว่า นักลงทุนรุ่นเก๋านี้ เตือนว่ารัฐบาลจะหยุดคริปโต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการใช้มันเป็นสกุลเงิน

ในช่วงที่เขาให้สัมภาษณ์ Real Vision ในสัปดาห์นี้ เขาบอกว่า

หาก Bitcoin สามารถเป็นสกุลเงินแล้วทำหน้าที่เป็นตัวกลางซื้อขายได้ พวกเขาจะทำให้มันผิดกฎหมาย รัฐบาลต่าง ๆ ไม่ต้องการสูญเสียการควบคุม พวกเขาชอบผูกขาด คุณคิดว่าพวกเขาอาจพูดว่า “โอเค นี่คือ ดอลลาร์สหรัฐ และมันอยู่ในคอมพิวเตอร์ แต่หากคุณต้องการใช้อย่างอื่น คุณก็สามารถทำได้? แน่นอนว่า นั่นไม่ใช่ประสบการณ์ที่ฉันเจอกับรัฐบาลต่าง ๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมา

ที่มา :   news.bitcoin.com/
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด