Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Audius (AUDIO) พุ่ง ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีฐานผู้ใช้งานทะลุ 3 ล้านรายแล้ว หลังจากเผยแผนผนวก NFT เข้ามาในอนาคต

ราคา Audius (AUDIO) พุ่ง ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีฐานผู้ใช้งานทะลุ 3 ล้านรายแล้ว หลังจากเผยแผนผนวก NFT เข้ามาในอนาคต

ราคา Audius ทุบราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ หลังจากมีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสตรีมเพลงแบบกระจายศูนย์ ทะลุ 3 ล้านคนแล้ว และนักพัฒนาบอกเป็นนัยว่าจะผนวก NFT ในอนาคต

เนื่องจากเทคโนโลยีบล็อกเชนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสหลักมากขึ้น แนวโน้มผนวกเข้ากับเทคโนโลยีที่ใช้งานอยู่ในทุกวันนี้เพิ่มขึ้น นั่นหมายความว่าอีกไม่นาน แพลตฟอร์มด้านดนตรีดิจิทัลและโซเชียลมีเดียจะได้เห็นการผนวกบล็อกเชนเข้ามาแบบค่อยเป็นค่อยไป

Audius (AUDIO) เป็นหนึ่งในโครงการวงการดนตรีเจ้าแรก ๆ มีความได้เปรียบสูง การแชร์ดนตรีและโปรโตคอลสตรีมช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างผู้ผลิตและผู้ฟัง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถกระจายและสร้างรายได้จากคอนเทนต์ดนตรีได้อย่างง่ายดาย

โครงการนี้ ถือเป็นอุตสาหกรรมดนตรีแบบกระจายศูนย์ได้รับความสนใจมากขึ้น เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ทีมงานเพิ่งฉลองเนื่องโอกาสมีผู้ใช้งานทะลุ 3 ล้านรายต่อเดือนแล้ว

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets และ TradingView พบว่า ราคาพุ่ง 108% ตั้งเริ่มต้นเดือนมีนาคม จากราคา $0.38 กลายเป็น $0.79 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม เนื่องจากปริมาณซื้อขายเหรียญ altcoin พุ่งขึ้นจาก $3 ล้านเหรียญ เป็น $55 ล้านเหรียญ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

กราฟราคา AUDIO/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

จำนวนผู้ใช้งานพุ่งขึ้นเป็นครั้งแรกหลักจากโครงการเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2020 ส่งผลให้ผู้ถือครอง AUDIO ทำกำไร 7% จากการวาง stake โทเคนไว้ในเครือข่าย ขณะที่พวกเขายังคงฟังเพลงและมีปฏิสัมพันธ์กับโปรโตคอลไปด้วยในเวลาเดียวกัน

เมื่อสิ้นเดือนมกราคม แพลตฟอร์มมีผู้ใช้งานถึง 1.8 ล้านราย และมีโทเคน AUDIO วาง stake ไว้ในเครือขาย 122 ล้านเหรียญ ตัวเลขนี้ ขยับสูงขึ้น มีผู้ใช้งานทะลุ 3 ล้านราย และมีโทเคน stake ไว้สูงถึง 182.5 ล้านเหรียญ ขณะที่แพลตฟอร์มผนวกฟีเจอร์ใหม่ ๆ กระตุ้นชุมชนอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูล VORTECS™ จาก Cointelegraph Markets Pro เริ่มตรวจพบเทรนด์ขาขึ้นของ AUDIO ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ก่อนราคาพุ่งขึ้นล่าสุด

คะแนน VORTECS™ เป็นบริการพิเศษของ Cointelegraph ซึ่งอัลกอริทึมเปรียบเทียบสภาพตลาดในอดีตและปัจจุบันได้จากข้อมูลด้านสำคัญ รวมถึงความเชื่อมั่นต่อตลาด ปริมาณซื้อขาย การเคลื่อนไหวของราคาล่าสุด และกิจกรรมบน Twitter

VORTECS™ Score (สีเขียว) vs. ราคา AUDIO ที่มา: Cointelegraph Markets Pro

จากกราฟด้านบน คะแนน VORTECS™ ของ AUDIO ตัวเลขแตะสูงถึง 69 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ก่อนที่ราคาจะเป็นขาขึ้น แล้วคะแนน VORTECS™ ก็ขยับแตะ 80 ในวันที่ 1 มีนาคม หลังจากนั้นขยับลงมาแล้วพุ่งแตะ 70 อีกครั้ง ไม่กี่ชั่วโมงก่อนราคา AUDIO ทะยานขึ้น

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม โครงการเปิดเผยว่ามีแผนผนวก non-fungible tokens (NFT) เข้ามาในโปรโตคอล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ต้องการให้บริการแพลตฟอร์มกระจายศูนย์แบบเต็มรูปแบบและขยายฐานผู้ใช้งานให้มากขึ้นกว่าเดิม

NFT กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการคริปโตเคอร์เรนซีในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และการผนวกเข้ามาในแพลตฟอร์ม AUDIO จะทำให้ผู้ใช้งานกลับมาคึกคักอีกครั้ง

เทคโนโลยีบล็อกเชนมีความโดดเด่นในสังคมกระแสหลัก ถือว่า Audius อยู่ในตำแหน่งผู้นำวงการสตรีมเพลง เนื่องจากฐานผู้ใช้งานขยายตัวได้อย่างรวดเร็วและมีแรงจูงใจดึงดูดผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด