Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinAker บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ในนอร์เวย์ จัดตั้งองค์กรใหม่ เพื่อลงทุนใน Bitcoin โดยเฉพาะ และประธานบริษัทมองว่า Bitcoin อาจมีมูลค่านับล้านดอลลาร์สหรัฐ

Aker บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ในนอร์เวย์ จัดตั้งองค์กรใหม่ เพื่อลงทุนใน Bitcoin โดยเฉพาะ และประธานบริษัทมองว่า Bitcoin อาจมีมูลค่านับล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยสรุป

  • Aker บริษัทน้ำมันและก๊าซยักษ์ใหญ่ในนอร์เวย์ ตั้งองค์กรใหม่ขึ้นมา เพื่อลงทุนใน Bitcoin และโครงการที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ
  • คุณ Kjell Inge Røkke ประธาน Aker บอกว่า “Bitcoin อาจเป็นศูนย์ได้” แต่มันอาจ “มีมูลค่านับล้านดอลลาร์” สักวันหนึ่ง

Aker บริษัทน้ำมันและก๊าซยักษ์ใหญ่ในนอร์เวย์ ได้จัดตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อลงทุนใน Bitcoin และโครงการในระบบนิเวศที่เกี่ยวข้อง

องค์กรใหม่ ชื่อ Seetee ใช้เม็ดลงทุน 500 ล้านโครนนอร์เวย์ (ประมาณ $58 ล้านเหรียญ) และจัดสรรสภาพคล่องสินทรัพย์ไว้ใน Bitcoin ตามที่ Aker ประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์

“เรามีเป้าหมายเพิ่มมูลค่ามากกว่าที่เราเป็นอยู่และให้โอกาสที่น่าตื่นเต้น” คุณ Kjell Inge Røkke ประธาน Aker กล่าว ในสารถึงผู้ถือหุ้นบนเว็บไซต์ Seetee คุณ Røkke เป็นนักลงทุนระดับมหาเศรษฐีและร่ำรวยที่สุดติดหนึ่งในสิบในนอร์เวย์

กลยุทธ์ของ See­tee มีสามส่วนหลัก จะลงทุน Bitcoin เป็นสินทรัพย์คงคลัง ลงทุนในโครงการและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และดำเนินการทำเหมืองขุด Bitcoin นอกจากนี้ยังจับมือกับ Blockstream สำรวจแวดวงคริปโตอีกด้วย

ในการลงทุน See­tee มุ่งเน้นโครงการด้านไมโครเพย์เมนต์ นับตั้งแต่ Røkke ลงทุน “ฉันรู้สึกทึ่งกับโอกาสของกระเป๋าเงิน Bitcoin Light­ning wal­let ช่วยให้ทำงานได้ทันทีผ่านไมโครเพย์เมนต์ โดยไม่ต้องการข้อมูลของลูกค้า และฉันสามารถการลงทุนได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องได้รับอนุมัติจากบริษัท” คุณ Røkke กล่าว

นักลงทุนมหาเศรษฐีดูเหมือนกำลังเดิมพันใน Bitcoin จำนวนมาก เขาบอกว่า “Bitcoin อาจะเป็นศูนย์ก็ได้” แต่มันก็มีโอกาส “แกนหลักของสถาปัตยกรรมการเงินแบบใหม่ หากเป็นเช่นนั้น หนึ่ง Bitcoin อาจมีมูลค่านับล้านดอลาร์ได้เช่นกัน”

การจัดตั้ง See­tee มาจาก “การพูดคุยเกี่ยวกับพื้นฐานและมูลค่ามายาวนาน” คุณ Røkke ซึ่งเชื่อว่า Bitcoin เหนือกว่าเงินสด และเหนือกว่าทองคำ

 “เราเคยคิดว่าเงินสดไม่มีความเสี่ยง แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น” เขากล่าว “มีการเรียกเก็บภาษีเล็ก ๆ น้อย ๆ ทุกปี มันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ” เมื่อเทียบ Bitcoin กับ ทองคำ เขาบอกว่า “Bitcoin เหมือนกับทองคำ แต่เหนือกว่ามาก”

“คนที่รู้เรื่อง Bitcoin มากที่สุด เชื่อว่าอนาคตจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน…” คุณ Røkke สรุป

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด