Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลUNI พุ่งแรง 50% ภายในสัปดาห์เดียว ขึ้นแท่นโทเคน DeFi อันดับหนึ่ง ติดอันดับหนึ่งในสิบคริปโตชั้นนำของโลกแล้ว

UNI พุ่งแรง 50% ภายในสัปดาห์เดียว ขึ้นแท่นโทเคน DeFi อันดับหนึ่ง ติดอันดับหนึ่งในสิบคริปโตชั้นนำของโลกแล้ว

โทเคนของ Uniswap กลายเป็นโทเคน DeFi อันดับหนึ่ง จากหนึ่งในสิบอันดับตามมูลค่าราคาตลาด

โทเคนตลาด DEX ชั้นนำของ Uniswap พุ่งขึ้นเกือบ 50% ในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ UNI เป็นสินทรัพย์คริปโตติดอันดับแปด มีมูลค่าตามราคาตลาด $17.7 พันล้านเหรียญ เนื่องจากมีการเก็งกำไรจากการอัพเดท V3 ที่กำลังจะมาถึง

ล่าสุด Messari จัดอันดับให้ UNI เป็นสินทรัพย์ฐาน Ethereum อันดับสอง ตามมูลค่าราคาตลาด รั้งท้าย Tether แซงหน้า Chainlink เกือบ 50% ตามมูลค่าราคาตลาด

UNI ติดอันดับหนึ่งในสิบคริปโตชั้นนำ กลายเป็นโทเคน DeFi DApp อันดับหนึ่ง มูลค่าตามราคาตลาดของ UNI เพิ่มขึ้นจาก $8.8 พันล้านเหรียญ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม กลายเป็น $14.7 พันล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

ราคา UNI ล่าสุดปรับฐาน ใกล้เคียงกับราคาสูงสุดในประวัติการณ์ $34 โทเคนซื้อขายที่ประมาณ $33.8

กราฟราคา UNI/USDT บน Binance ที่มา: TradingView

การขยับของ UNI ขึ้นแท่นสิบคริปโตชั้นนำ หลังจากปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์ในเดือนกุมภาพันธ์ทุบสถิติสูงสุดติดต่อกันสี่สัปดาห์ ปริมาณซื้อขายรายเดือบทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ $31.9 พันล้านเหรียญ

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์ Uniswap ความร้อนแรงลดลงแล้ว เมื่อปริมาณซื้อขายเจ็ดวันที่ผ่านมาล่าสุดอยู่ที่ประมาณ $6.4 พันล้านเหรียญ ลดลง 25% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน $8.6 พันล้านเหรียญ แม้ว่าปริมาณซื้อขายลดลง แต่ยังคงโดดเด่นในตลาด DEX ที่เป็นโทเคนฐาน Ethereum

UNI พุ่งขึ้น ท่ามกลางการเก็งกำไรจากการอัพเกรด Uniswap V3 ที่กำลังจะมาถึง และกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียวเพิ่มขึ้น คุณ Hayden Adams ผู้นำนักพัฒนา Uniswap กล่าวถึงเวอร์ชั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึงผ่าน Twitter

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด