Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumจำนวน Wallet ของผู้ใช้งาน Ethereum DeFi ลดลง 40% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

จำนวน Wallet ของผู้ใช้งาน Ethereum DeFi ลดลง 40% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

จำนวน Wallet ในโปรโตคอลการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ฐาน Ethereum ลดลงมาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก DappRadar พบว่า กระเป๋าเงิน Wallet ในตลาดการเงินไร้ตัวกลางฐาน Ethereum ลดลงมาก ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงปัจจุบัน จำนวนลดลงเกือบ 40%

ขณะที่ค่าธรรมเนียม gas เครือข่าย Ethereum ดูเหมือนจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ต้นทุนธุรกรรมที่สูงขึ้นของเครือข่ายในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลอย่างชัดเจนต่อผู้ใช้งาน DeFi

ที่มา: DappRadar

โปรโตคอล DeFi หลัก อย่างเช่น Synthetix และ Curve จำนวนผู้ใช้งานลดลง 10% และ 15% ในช่วง 24 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า ปริมาณซื้อขายใน DeFi รายวันลดลงมาก ท่ามกลางค่าธรรมเนียม gas สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาด DEX ยอดนิยม อย่าง Uniswap และ 1inch ได้รับความนิยมมาก มีผู้ใช้งานใหม่หลั่งไหลเข้ามามากในเดือนที่ผ่านมา ข้อมูลจาก DappRadar พบว่า ฐานผู้ใช้งาน Uniswap เพิ่มขึ้น 22% ขณะที่ 1inch ผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้น 35% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ผู้ใช้งาน DeFi ฐาน Ethereum ลดลง ท่ามกลางกระแสผู้ใช้งานหันไปมอง Binance Smart Chain แทน PancakeSwap ผู้นำตลาด DEX ฐาน BSC มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% ในเดือนที่ผ่านมา

ขณะที่ Ethereum DeFi ดูเหมือนตัวเลขลดลงเรื่อย ๆ แต่ตลาดโทเคน nonfungible token เทรนด์กลับคึกคัก ตลาด NFT marketplace อย่างเช่น OpenSea และ Rarible มีฐานผู้ใช้งานสูงสุด เพิ่มขึ้นมากในเดือนที่ผ่านมา จำนวนเปอร์เซ็นต์พอ ๆ กับแพลตฟอร์ม DEX ฐาน BSC ยอดนิยม

แม้ว่าตัวเลขโปรโตคอล BSC มีผู้ใช้งานใหม่เข้ามา แต่สิ่งสำคัญอย่าลืมว่าการเงินไร้ตัวกลางบน Binance Smart Chain ในปัจจุบันยังไม่หลากหลายมากพอเมื่อเทียบกับ Ethereum DeFi ที่มีทั้งการให้ยืม อนุพันธ์ และตลาด marketplace ซื้อขายสินทรัพย์ต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ SushiSwap เพิ่งเปิดตัวบน BSC และ 1inch ประกาศเตรียมแผนขยายไปยังเครือข่าย BSC เช่นกัน

ขณะเดียวกัน Ethereum กำลังจะยกเครื่องค่าธรรมเนียม EIP-1559 gas fee ตามที่คาดไว้จะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด