Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสินทรัพย์ดิจิทัลเหรียญ Altcoin ตัวใดบ้าง ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ NFT ทำนิวไฮ หลัง Bitcoin เบรกทะลุ $53,000 ?

เหรียญ Altcoin ตัวใดบ้าง ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ NFT ทำนิวไฮ หลัง Bitcoin เบรกทะลุ $53,000 ?

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีพบกิจกรรมหลั่งไหลเข้ามาในวันที่ 8 มีนาคม ท่ามกลางทั่วโลกเฉลิมฉลองวันสตรีสากล

การฟื้นตัวกลับมาของ Bitcoin (BTC) ยืนเหนือราคา $50,000 ทำคลื่นขาขึ้นรอบใหม่ และคุณ Mike McGlone นักวิเคราะห์จากอาวุโสจาก Bloomberg บอกว่า Bitcoin กำลังเบียดผลักดันทองคำออกไป ในฐานะตัวเก็บมูลค่า (store of value) ในพอร์ตของนักลงทุน

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets และ TradingView พบว่า ราคา BTC เพิ่มขึ้น 4.6% จากราคา $49,272 ในวันที่ 8 มีนาคม กลายเป็น $53,300 ในปัจจุบัน

กราฟราคา BTC/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

การวิเคราะห์ล่าสุด เทรดเดอร์มืออาชีพลังเลที่จะเปิดโพซิชั่น BTC long เนื่องจากดัชนีดอลลาร์แข็งแกร่งและผลตอบแทน Treasury เพิ่มขึ้น ส่วนบริษัทขนาดใหญ่กำลังซื้อ BTC เป็นอัตราเร่งให้ไหลออกจากตลาดซื้อขาย ตอนนี้ ราคา Bitcoin ยืนเหนือราคา $52,000 แล้ว เป็นไปได้ว่าเทรดเดอร์ที่ลังเลจะเปิดโพซิชั่น Long อีกครั้ง

Bitcoin balance at all exchanges. ที่มา: glassnode

ข้อมูลภายในเครือข่ายจาก Glassnode พบว่า ส่งผลดีต่อ Bitcoin เนื่องจากนักขุดส่วนใหญ่หยุดขาย BTC และดูเหมือนว่ากำลังสะสมกันอยู่

ศักยภาพของ NFT ผลักดันให้ราคาโทเคนทะยานขึ้น

เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ พากันพุ่งขึ้น และหลาย ๆ โครงการ ราคาทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โครงการ Non-fungible tokens (NFT) อย่างเช่น Ultra (UOS), Theta (THETA) และ Enjin (ENJ) ต่างเติบโตเป็นเลขสองหลัก และทำราคาสูงสุดในรอบปีในวันนี้

กราฟราคา THETA/USDT vs. UOS/USDT vs. ENJ/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ราคา UOS พุ่งขึ้น 21% ทำราคาสูงสุดใหม่แตะ $0.452 เนื่องจากตื่นเต้นกับการเปิดตัว mainnet ของโครงการ ช่วยให้สามารถทำงานข้ามเชนและซื้อขาย NFT ได้

Theta แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งวิดีโอบนบล็อกเชน ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แตะ $4.98 ก่อนทำฮาร์ดฟอร์กในวันที่ 10 มีนาคม

Theta ดำเนินงานอย่างแข็งแกร่ง ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากโครงการออก NFT สำหรับสตรีมเมอร์และประกาศความร่วมมือกับทาง Sony Europe เข้าร่วมโครงการ Theta blockchain validator program

ส่วน Enjin (ENJ) ก็ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน ราคาแตะ $1.76 เมื่อวันที่ 5 มีนาคม โดยมุ่งเน้นสร้างระบบนิเวศ NFT ให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

การปรับตัวขึ้นของตลาดส่งผลให้มูลค่าตามราคาตลาดเพิ่มสูงขึ้นตาม

การเคลื่อนไหวล่าสุด Ethereum (ETH) มูลค่าเพิ่มขึ้น 8% และชุมชนเตรียมพบกับการอัพเกรด Berlin ในวันที่ 14 เมษายน นี้

ประสิทธิภาพของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีรายวัน ที่มา: Coin360

Chainlink (LINK) มีประสิทธิภาพดีที่สุดในสิบเหรียญชั้นนำ สูงถึง 12% ราคาแตะ $31 ขณะที่ Dogecoin (DOGE) พุ่ง 15.73% ราคาซื้อขายอยู่ที่ $0.58.

มูลค่าตามราคาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวม อยู่ที่ $1.65 ล้านล้านเหรียญ และ Bitcoin ยังคงโดดเด่นครองตลาด 60.4%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด