Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุน Bitcoinในระยะยาว ยังคงถือเก็บยาว (Hodl) ขณะที่มือใหม่ลังเลในการทำกำไร

นักลงทุน Bitcoinในระยะยาว ยังคงถือเก็บยาว (Hodl) ขณะที่มือใหม่ลังเลในการทำกำไร

แม้ว่าการซื้อขาย Bitcoin ในระยะสั้นในเดือนมกราคมพุ่งขึ้น แต่จำนวน wallet ที่ใช้งานอยู่อย่างน้อยสามปีเป็นกลุ่มของพวกถือเก็บ BTC (hodl) ที่ใหญ่ที่สุด

นักลงทุนถือเก็บ Bitcoin ในระยะยาว ยังคงไม่ขาย แม้ว่าราคาทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2021 แล้วก็ตาม ขณะที่นักลงทุนมือใหม่ยังคงลังเล

ข้อมูลจากกราฟHodlwaves” ของ Unchained Capital แสดงภาพรวมของ BTC wallet ที่เคลื่อนไหวในเครือข่ายล่าสุด พบกิจกรรมในปี 2021 เพิ่มขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

Hodlwaves: Unchained Capital

กราฟแสดงจำนวนเหรียญที่เคลื่อนไหวในช่วง 30 ถึง 90 วัน สูงสุดตั้งปี 2018 ที่อยู่ address มากกว่า 15% และล่าสุดอยู่ในกลุ่ม BTC wallet ที่ใหญ่ที่สุด

Bitcoin wallet ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวตั้งแต่สามปีและห้าปีขึ้นไป เป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดอันดับสอง ประมาณ 13.5% ของ address ทั้งหมด จำนวน wallet เหล่านี้ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2021 สะท้อนข้อมูลการเก็งกำไรของผู้ถือครอง BTC รายใหญ่ ๆ ที่ถือเก็บในช่วงปี 2017 และยังถือครองผ่านช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา

ขณะที่สัดส่วนของ wallet ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวในช่วงห้าปีถึงสิบปีลดลงในช่วงปีที่ผ่านมา จำนวน address ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวเกินทศวรรษเพิ่มขึ้น 1.7% จากสองปีก่อน เป็น 10.7% ในปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม Rafael Schultze-Kraft ซีทีโอและซีอีโอร่วมของบริษัทวิเคราะห์ภายในเครือข่ายคริปโต Glassnode ได้แบ่งปันข้อมูล เปิดเผยว่า จำนวน wallet ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวในช่วงสามปีหรือมากกว่านั้น เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนธันวาคม

ทั้งนี้ ข้อมูลยังพบว่า สัดส่วน Bitcoin wallet ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างน้อย 12 เดือน ลดลงจากจุดสูงสุดเกือบ 65% ในเดือนมกราคม เป็น 55% ในปัจจุบัน เกือบครึ่งของ Bitcoin wallet มีการเคลื่อนไหวใช้งานในปีที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด