Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซีย คาดว่าจะเริ่มทดสอบนำร่องเงินรูเบิลดิจิทัล (Digital Ruble) ได้ในปี 2022

ธนาคารกลางรัสเซีย คาดว่าจะเริ่มทดสอบนำร่องเงินรูเบิลดิจิทัล (Digital Ruble) ได้ในปี 2022

ธนาคารแห่งรัสเซีย (Bank of Russia) คาดจะสร้างแพลตฟอร์มสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลต้นแบบให้แล้วเสร็จภายในปี 2021

ธนาคารกลางของรัสเซีย คาดว่าจะเริ่มนำร่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ได้ในปี 2022 ตามรายงานอ้างอิงจากผู้บริหารอาวุโส

คุณ Alexey Zabotkin รองผู้ว่าการธนาคารแห่งรัสเซีย บอกว่า ธนาคารกำลังวางแผนสร้างเงินรูเบิลดิจิทัลต้นแบบให้เสร็จภายในปี 2021 สื่อท้องถิ่น Prime รายงานเมื่อวันพุธ

คุณ Zabotkin ประกาศแผนในงานอีเวนต์ Moscow’s New Economic School ที่จัดขึ้นทางออนไลน์

คุณ Zabotkin ยืนยันว่าต้นแบบจะไม่รองรับ “ธุรกรรมจริง” แต่จะใช้เป็นจุดเริ่มต้นสร้างระบบนิเวศ “จากต้นแบบนี้ พร้อมปรับแต่งใหม่ เราจะเริ่มเปิดตัวนำร่องทดลองใช้งานในปีหน้า” คุณ Zabotkin กล่าว

มีรายงานก่อนหน้านี้ ธนาคารแห่งรัสเซียประกาศแผน CBDC ออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2020 โดยออกเอกสารให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาเงินรูเบิลดิจิทัลเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในเดือนมกราคม สมาคมธนาคารรัสเซีย ก็ออกความเห็นเกี่ยวกับโครงการออกมา โดยเตือนว่าโมเดลที่นำเสนอทั้งหมดโดยธนาคารกลางนั้น อาจมีความเสี่ยงหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์และการฉ้อโกง

ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ คุณ Olga Skorobogatova รองผู้ว่าการธนาคารแห่งรัสเซียคนแรก รายงานว่าธนาคารกำลังวางแผนพัฒนาแนวคิดเกี่ยวกับเงินรูเบิลดิจิทัลที่เลือก เธอกล่าวว่า ธนาคารจะไม่ตัดตัวเลือกเรื่องค่าธรรมเนียมในการโอนเงินระหว่างกระเป๋าเงินรูเบิลดิจิทัลออกไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด