Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสมาชิกสภาฝรั่งเศสเซ็นต์รับหนังสือคำร้อง เรียกร้องให้รัฐบาลอนุญาตให้ธนาคารกลางซื้อ Bitcoin ได้

สมาชิกสภาฝรั่งเศสเซ็นต์รับหนังสือคำร้อง เรียกร้องให้รัฐบาลอนุญาตให้ธนาคารกลางซื้อ Bitcoin ได้

ประธานบริษัทพัฒนาบล็อกเชนยื่นหนังสือคำร้อง เรียกร้องให้รัฐบาลฝรั่งเศสอนุญาตให้ธนาคารซื้อ Bitcoin ได้ และหากเข้าเงื่อนไขบางประการ เรื่องจะถูกส่งไปยังวุฒิสภาฝรั่งเศสเพื่อพิจารณา

หนังสือคำร้องมีลายเซ็น 322 ราย คำร้องจะมีผลตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ผู้ลงนามในคำร้องคือ Jean-Michel Mis สมาชิกสภานิติบัญญัติตั้งแต่ปี 2017 จะทำหน้าที่ในคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย (Committee of Legal Affairs)

คำร้องมาจาก Francois Thoorens ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง ARK Ecosystem แพลตฟอร์มพัฒนาบล็อกเชน เรียกร้องให้ธนาคารฝรั่งเศสตื่นตัวสำรวจกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดหา Bitcoin เป็นสินทรัพย์คงคลัง เช่นเดียวกับทองคำ

ทั้งนี้ เรื่องนี้จะเกิดขึ้นได้จริง สภานิติบัญญัติของฝรั่งเศสจำเป็นต้องปรับปรุงกฎหมายด้านเงินตราและการเงิน เพื่อทำให้ธนาคารกลางดำเนินกิจกรรมดังกล่าวได้จริง

คำร้องดังกล่าวจะถูกส่งไปยังวุฒิสภาเพื่อทำการตรวจสอบแล้วจึงอนุญาตให้เผยแพร่ต่อสาธารณะบนเว็บไซต์ได้ หากมีคนลงนามครบ 100,000 ราย เรื่องจะไปปรากฏต่อที่ประชุมที่ประธานาธิบดี ประกอบไปด้วย ประธานรัฐสภา รองประธานาธิบดี ประธานคณะกรรมาธิการถาวร และสมาชิกสภาที่มีบทบาทสำคัญคนอื่น ๆ เข้าร่วมพิจารณา และกลุ่มจะติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด