Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาเศรษฐีพันล้านชาวนอร์เวย์ ลงทุนในบริษัทผลิตชิป ASIC ขุดคริปโต อ้างประหยัดพลังงาน 300%-500% มากกว่าฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

มหาเศรษฐีพันล้านชาวนอร์เวย์ ลงทุนในบริษัทผลิตชิป ASIC ขุดคริปโต อ้างประหยัดพลังงาน 300%-500% มากกว่าฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

คุณ Ole Andreas Halvorsen ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มหาเศรษฐีพันล้านชาวนอร์เวย์ กำลังลงทุนในบริษัทฮาร์ดแวร์ผลิตชิปขุดคริปโตประหยัดพลังงาน ชายที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 4 ของนอร์เวย์ลงทุนผลิตชิป ASIC ที่อ้างว่าประหยัดพลังงาน 300%-500% มากกว่าฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

มหาเศรษฐีนอร์เวย์เข้ามาลงทุนในเศรษฐกิจคริปโต

สำนักข่าวของนอร์เวย์ รายงานว่า ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มหาเศรษฐีพันล้าน คุณ โอเล อันเดรอัส ฮาลเวอร์เซน (Ole Andreas Halvorsen) กำลังก้าวสู่วงการคริปโตเคอร์เรนซี สื่อ Trijo อธิบายว่า ผู้จัดการกองทุนและผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Viking Global Investors ในคอนเนตทิคัต กำลังลงทุนในบริษัทที่มุ่นเน้นคริปโต ที่เรียกว่า Harmonychain

คุณHalvorsen กำลังร่วมกับนักลงทุนที่มีชื่อเสียงหลายคนในภูมิภาคนอร์เวย์ที่ลงทุนในวงการคริปโต อย่างเช่น Kjell Inge Røkke, Bjørn Dæhlie และ Arne Fredly คุณ Halvorsen ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับโลก และติดอันดับ 11 ของโลก (ข้อมูลจาก Forbes)

จากรายงานของ Teodor Stig-Matz นั้น Harmonychain ควรเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Oslo Stock Exchange แต่ถูกเลื่อนออกไป

Norway's Fourth-Richest Man Invests in a Crypto Mining ASIC Manufacturer

เว็บไซต์ Harmonychain มีข้อมูลอ้างถึงไมโครชิปของบริษัทเอาไว้น่าสนใจมาก บริษัทกำลังอยู่ระหว่างพัฒนา “Artificial Intelligence (AI) ปัญญาประดิษฐ์แบบอเนกประสงค์ และไมโครชิป ASIC Supercomputer อัลกอริทึม Scrypt”

เว็บไซต์ harmonychain.com ระบุเอาไว้ว่า

 [ไมโครชิป] ที่ปรับแต่งให้เหมาะสมเข้ากับ คริปโตเคอร์เรนซี/การขุด ทำให้ประหยัดพลังงานได้ 300%-500% มากกว่าระบบที่มีอยู่

ฮาร์ดแวร์จะส่งมอบได้ในช่วงปลายปี 2020 และคืนทุนน้อยกว่า 2 ปี

เนื่องจากเป็นชิปแบบ Scrypt ดังนั้น ชิป Harmonychain จึงทุ่มเทให้กับการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลเหรียญ litecoin (LTC) และเหรียญฐาน Scrypt บริษัทอ้างว่าชิปจะประหยัดพลังงานได้มากกว่า 300%-500% โดยพื้นฐานแล้วช่วยลดการใช้พลังงานของคอมพิวเตอร์ได้ 70-80% หากการวิจัยและพัฒนารุดหน้าไปด้วยดี Harmonychain คาดว่า จะสามารถใช้เซมิคอนดักเตอร์ Scrypt ASIC ที่มาพร้อม AI ได้ภายในปลายปี 2022 หรือไม่ก็ปี 2023 และจะเป็นฮาร์ดแวร์ขุดคริปโตที่ทำกำไรได้มากที่สุดเมื่อเปิดตัวออกมา

“ชิป ASIC ถูกออกแบบมาให้เป็นชิปเนกประสงค์ที่มีความสามารถด้าน AI” เว็บไซต์ harmonychain.com ระบุเอาไว้ “หากผลิตภัณฑ์ต้นแบบทำงานได้ดี เราวางแผนส่งมอบในปี 2022 และ 2023 ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ลูกค้าสามารถชำระเงินล่วงหน้าได้ประมาณ 9-12 เดือน ก่อนส่งมอบ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์จะกลายเป็นฮาร์ดแวร์คริปโตที่ทำกำได้ได้มากที่สุดในตลาด นักขุดที่ใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์คริปโตของเราจะคืนทุนภายในน้อยกว่า 2 ปี” บริษัทกล่าว

การเข้าร่วมในเศรษฐกิจคริปโตของคุณ Halvorsen ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับนักลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้หลงใหลจำนวนมาก เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุนเฮด์ฟันด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก คุณ Halvorsen ยังเข้าร่วมกับกองทุนร่วมทุนและกองทุนป้องกันความเสี่ยงในเศรษฐกิจคริปโตที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ อีกด้วย

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด