Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหุ่นยนต์ Sophia เตรียมประมูลงานศิลปะดิจิทัลในรูปแบบของ NFT ในวันที่ 23 มีนาคม นี้

หุ่นยนต์ Sophia เตรียมประมูลงานศิลปะดิจิทัลในรูปแบบของ NFT ในวันที่ 23 มีนาคม นี้

หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ชื่อดัง จะกลายสิ่งประดิษฐ์ปัญญาประดิษฐ์ตัวแรกสร้างเป็นงานศิลปะดิจิทัลในรูปแบบ NFT

วงการ NFT (nonfungible token) กำลังบูมมาก จะได้เห็นการขยายตัวอีกครั้ง เมื่อ Sophia the Robot จะประมูลงานศิลปะดิจิทัลในรูปแบบ NFT ของตนเอง

ตามที่ประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์ หุ่นยนต์ Sophia จะออก NFT เตรียมประมูลผ่านแพลตฟอร์ม Nifty Gateway ในวันที่ 23 มีนาคม

มีรายงานว่า NFT ของ Sophia เป็นผลงานของศิลปิน Andrea Bonaceto จากแกลอรี่ IV Gallery ในลอสแองเจลิส ซึ่งรับผิดชอบในการดูแลคอลเล็กชั่นโดยเฉพาะ

ส่วนหนึ่งของการประมูลในวันที่ 23 มีนาคม นี้ มีงานศิลปะหลายรายการด้วยกัน จาก NFT collection จะจัดแสดงผ่านช่องทางโซเชียมีเดียของ Sophia และ Bonaceto

คุณ David Hanson ผู้สร้าง Sophia the Robot บอกกับทาง Cointelegraph ถึงเบื้องหลังการสร้างสรรค์งานนี้ว่า

เราป้อนงานของ Andrea ไปในเครือข่ายปัญญาประดิษฐ์ของ Sophia ของเรา ทำซ้ำ ๆ จนได้ภาพวาด Sophia ล่าสุด จากนั้นเราได้สร้างชุดภาพใหม่ที่ทรงพลังแล้วแสดงออกมาทั้งภาพดิจิทัลและแบบใช้พู่กัน ซึ่งเธอวาดด้วยมือของเธอเอง

ตามที่ Hanson เปิดเผยเอาไว้ ในช่วงขั้นตอนพัฒนางานศิลปะซ้ำ ๆ ภาพวาด Sophia พัฒนากลายเป็น “ตัวตนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะขึ้น” ซึ่งสะท้อนออกมาจากผลงานของ Bonaceto

การกระโดดเข้ามาของ Sophia สู่แวดวง NFT สะท้อนให้เห็นการทันสถานการณ์มาก ย้อนไปในปี 2019 หุ่นยนต์ที่คล้ายมนุษย์นี้ได้ประกาศตระหนักถึงคริปโตเคอร์เรนซี แต่ไม่ได้ใช้สกุลเงินเสมือน

จากข่าวที่ประกาศออกมา NFT จะประมูลผ่าน Nifty Gateway เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นโครงการงานศิลปะดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ Sophia โดยเฉพาะ Hanson Robotics และ SingularityNET บริษัท AI แบบกระจายศูนย์ จะร่วมมือกันสร้าง Sophia Collective ขึ้นมา

สำหรับ Hanson แล้ว Sophia Collective ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างชุมชนระดับโลก ในการสร้างความร่วมมือโอเพนซอร์สในงานศิลปะที่ใช้ AI สร้างสรรค์งานออกมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด