Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตอนนี้ Bitcoin “สำคัญมากยากที่จะปฎิเสธมัน” ด็อยท์เชอบังค์ (Deutsche Bank) รายงาน

ตอนนี้ Bitcoin “สำคัญมากยากที่จะปฎิเสธมัน” ด็อยท์เชอบังค์ (Deutsche Bank) รายงาน

ตอนนี้ Bitcoin “สำคัญมากยากที่จะปฎิเสธ” ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดของมัน $1 ล้านล้านเหรียญ ตามที่ ด็อยท์เชอบังค์ (Deutsche Bank) รายงานล่าสุด

รายงานเผยแพร่ เมื่อวันพุธ ระบุเอาไว้ว่า ราคา Bitcoin (BTC) สามารถสูงขึ้นได้อีกต่อเนื่อง ตราบใดที่สามารถดึงดูดบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์และบริษัทต่าง ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม คริปโตเคอร์เรนซียังคงผันผวนเนื่องจากความสามารถในการซื้อขายที่จำกัด

Deutsche Bank ประเมินว่า น้อยกว่า 30% ของกิจกรรมการทำธุรกรรมของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการชำระเงิน ยกตัวอย่างเช่น ในปี 2020 Bitcoin เปลี่ยนมือ 28 ล้าน BTC หรือคิดเป็น 150% ของอุปทานทั้งหมด ขณะที่ 40 พันล้านหุ้น Apple มีการซื้อขายกัน เท่ากับ 270% ของทั้งหมด

นอกจากนี้ จำนวน BTC แลกเปลี่ยนเฉลี่ยรายวัน ในสกุลเงิน USD เพียง 0.05%, Yen 0.05% และ GBP 0.06%

ดังนี้ Bitcoin ต้องมีศักยภาพ ในทำนองเดียวกันที่ Tesla เป็น (ตามความเห็นของ Deutsche)

Tesla นั้น พอใจ Bitcoin กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันว่ามันจะเป็นอนาคตของรถยนต์หรือไม่ หรือ “เป็นแฟชั่นที่กำลังจะตายในไม่ช้า” ความเชื่อมั่นในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เปลี่ยนไปมาก เนื่องจาก Tesla ส่งมอรถยนต์ อย่างเช่น Model 3 ได้ตามความต้องการของลูกค้า

การประเมินคุณค่าของ Bitcoin ในปัจจุบัน จะต้องเปลี่ยนไปเป็นสกุลเงินดิจิทัลข้ามพรมแดนมากขึ้น นั่นหมายความว่าต้องแสดงให้เห็นชัดเจนว่าใช้ในการชำระเงิน (payment) ได้จริง Deutsche Bank สรุป

Deutsche Bank วางแผนพัฒนา “แพลตฟอร์มรับฝากสินทรัพย์แบบครบวงจรแก่ลูกค้าสถาบันและสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขา” โดยเปิดเผย ในรายงาน World Economic Forum ในเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด