Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinฮือฮา !!! นักวิจัย Bank of America พบว่า ใช้เงินเพียง $93 ล้านเหรียญเท่านั้น ก็ทำให้ Bitcoin...

ฮือฮา !!! นักวิจัย Bank of America พบว่า ใช้เงินเพียง $93 ล้านเหรียญเท่านั้น ก็ทำให้ Bitcoin ขยับขึ้น 1% ได้แล้ว ???

นักกลยุทธ์แบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America) ประเมินว่า ใช้เงินเพียง $93 ล้านเหรียญเท่านั้น ทำให้ Bitcoin ขยับขึ้น 1%

งานวิจัยล่าสุดของ Bank of America ไม่สู้ดีนัก การทุ่ม Bitcoin ใช้เงินเพียง $93 ล้านเหรียญ เข้ามาในตลาด ก็สามารถทำให้ราคา Bitcoin ขยับได้ 1 เปอร์เซ็นต์

“Bitcoin มีความอ่อนไหวสูงมาก เมื่อความต้องการดอลลาร์เพิ่มขึ้น” คุณ Francisco Blanch นักกลยุทธ์ของ Bank of America กล่าว โดยเขียนรายงานร่วมกับ Philip Middleton และ Savita Subramanian

การวิเคราะห์พบว่า จะต้องใช้เงินไหลเข้า (inflow) อย่างน้อย $2 พันล้านเหรียญ จึงจะทำให้ราคาทองคำขยับได้เพียงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ ขณะที่ต้องใช้มากกว่า $2.5 พันล้านเหรียญ จึงจะสร้างผลกระทบต่อพันธบัตรสหรัฐฯ 20 ปี ได้

“เราประเมินพบว่า ใช้เงินไหลเข้า (inflow) เพียงแค่ $93 ล้านเหรียญเท่านั้น ก็ทำให้ราคาขยับขึ้น 1% แล้ว” รายงานสรุปอีกว่า

อะไรคือสิ่งที่สร้างแรงกดดันต่อราคา Bitcoin ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างในปี 2020? คำตอบง่ายมาเลย นั่นคือ เงินทุนไหลเข้าเพียงเล็กน้อย

ฮือฮา !!! นักวิจัย Bank of America พบว่า ใช้เงินเพียง $93 ล้านเหรียญเท่านั้น ก็ทำให้ Bitcoin ขยับขึ้น 1% ได้แล้ว ???

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin เกือบ $1.1 ล้านล้านเหรียญ เทียบเท่ากับ 10% ของทองคำ งานวิจัยยังพบอีกว่า Bitcoin มีความผันผวนเป็นสองเท่าของทองคำต่อดอลลาร์ที่ไหลเข้ามา แม้ว่าสินทรัพย์จะผ่านเวลามานานสิบปีแล้วก็ตาม

นักวิจัย Bank of America บอกว่า ใช้เงินทุนเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ราคาขยับได้แล้ว ส่งผลให้พวกวาฬสะสมเหรียญอย่างหนักโดยจำนวนเหรียญในตลาดซื้อขายลดลง “เมื่อพิจารณาบันทึกในบล็อกเชนอย่างละเอียด เราพบกว่า address ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ ยังไม่ขายเหรียญออกไปตั้งแต่โรคระบาดหนัก”

ทั้งนี้ รายงานของ Bank of America สอดคล้องกับบริษัทวิเคราะห์คริปโต Glassnode ก่อนหน้านี้ คาดว่าอุปทาน Bitcoin ประมาณ 78% มีสภาพคล่องไม่เพียงพอในเดือนธันวาคม 2020 ทำให้มี Bitcoin เพียง 20% ที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดซื้อขาย (Exchange)

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Glassnode คาดการณ์ว่า 95% ของการซื้อขาย BTC บนเครือข่ายล่าสุด ในช่วงสามเดือนที่ผ่าน ชัดเจนว่าพวกวาฬกำลังสะสมถือครองเหรียญในระยะยาว Jan & Yann ผู้ร่วมก่อตั้งทวีต

แม้ว่างานวิจัยบางส่วนของ Bank of America สอดคล้องสนับสนุนงานของ Glassnode ก็ตาม แต่รายงานโดยรวมกลับใช้โทนเสียงออกมาเชิงลบต่อ Bitcoin มาก มองว่าสินทรัพย์คริปโตมีความผันผวนสูง ก่อให้เกิดมลพิษ และไม่สามารถนำไปใช้ชำระเงินได้จริง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด