Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFตลาดหลักทรัพย์บราซิล (B3) อนุมัติ crypto ETF จำนวนสองรายการในละตินอเมริกา

ตลาดหลักทรัพย์บราซิล (B3) อนุมัติ crypto ETF จำนวนสองรายการในละตินอเมริกา

ตลาดหลักทรัพย์บราซิล (Brazilian Stock Exchange, B3) อนุมัติ crypto ETF ครั้งแรกในละตินอเมริกา นำไปสู่ความสำเร็จใหม่ ๆ สำหรับตลาด

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์บราซิล (Securities and Exchange Commission) หรือ CVM ได้อนุมัติ crypto ETF จำนวนสองรายการในสัปดาห์นี้ กองทุนหนึ่งเป็นกองทุน Bitcoin 100% และอีกกองทุนประกอบไปด้วยคริปโตห้าสกุลเงิน รวมถึง Bitcoin (BTC) ด้วย

QR Asset Management เป็นบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ กองทุน Bitcoin ETF เท่านั้น ผลิตภัณฑ์สามารถเร่งให้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันในสหรัฐฯ เนื่องจาก CVM และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ หรือ SEC เป็นส่วนหนึ่งขององค์การ IOSCO (Organization of Securities Commissions)

ETF ทั้งสองจะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของบราซิล หรือ B3 ตามรายงานของ Brazil Journal ธนาคารหลักของประเทศสองแห่ง Itaú และ BTG Pactual จะเสนอ ETF ของ Hashdex แก่ลูกค้าของตน

QR ETF จะซื้อขายในตลาด B3 ชื่อสัญลักษณ์ QBTC11 ขณะที่จาก Hashdex จะใช้ชื่อสัญลักษณ์ HASH11 โดย ETF HASH11 คาดว่าจะเริ่มซื้อขายได้ในเดือนนี้ ขณะที่ QBTC11 ETF จะเริ่มได้ในช่วงต้นของไตรมาสที่ 2 ปี 2021 นี้

กรณีของ QR ETF ดัชนีจะใช้การคำนวณราคา Bitcoin จาก Chicago Commodities Exchange

คุณ Fernando Carvalho ซีอีโอ QR Capital เจ้าของบริษัท QR Asset มองความเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่าเป็นความสำเร็จใหม่ ๆ ด้านนวัตกรรมในตลาดทุนบราซิล เขากล่าวว่า

ETF ของเรา ซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ QBTC11 ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในตลาดบราซิล สินทรัพย์จะทำหน้าที่ป้องกันความเสี่ยงสองเท่า เนื่องจากเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัลและในขณะเดียวกันซื้อขายในสกุลเงินดอลลาร์ในตลาดโลก ราคาของมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสินทรัพย์ใด นั่นหมายความว่าผู้จัดการกองทุนและนักลงทุนยอมรับนำไปจัดสรรในพอร์ตการลงทุนมากขึ้น

ส่วน ETF ของ Hashdex จะจำลองดัชนี Nasdaq Crypto Index (NCI) ซึ่งเป็นดัชนีที่พัฒนาขึ้นโดย Nasdaq และ Hashdex ในเดือนกันยายน 2020 Brazilian Hashdex ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับควบคุมเบอร์มิวดา พร้อมทั้ง Nasdaq ได้รับอนุมัติ Bitcoin ETF ตัวแรกของโลก นั่นคือ Hashdex Nasdaq Crypto Index ETF

นอกเหนือจากบราซิลแล้ว มีเพียงประเทศเดียวที่อนุมัติ Bitcoin ETF นั่นคือ แคนาดา

NCI ประกอบไปด้วยคริปโตหกสกุลหลัก ได้แก่ Bitcoin, Ethereum (ETH), Stellar (XLM), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH) และ Chainlink (LINK) โดยจะรีบาลานซ์ใหม่ทุก ๆ ไตรมาส

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด