Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางจีนเผย ‘สกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ที่ไม่ระบุตัวตนโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่ตัวเลือก’ อย่างแน่นอน

ธนาคารกลางจีนเผย ‘สกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ที่ไม่ระบุตัวตนโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่ตัวเลือก’ อย่างแน่นอน

ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าวอย่างเป็นทางการ ‘สกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ที่ไม่ระบุตัวตนโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่ตัวเลือก’ ตามฉันทามติระหว่างประเทศ

คุณ Mu Changchun หัวหน้าสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัล (Digital Currency Research Institute) กล่าวในฟอรัมเมื่อวันเสาร์ สิ่งที่เรียกว่า “การไม่เปิดเผยตัวตนที่ควบคุมได้” เป็นหัวใจหลักของการออกแบบเงินหยวนดิจิทัลของจีน

นอกจากนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ PBoC ยืนยันและเปิดเผยในรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้เป็นวิธีการชำระเงินและยังเป็นเครื่องมือเฝ้าระวังทางการเงินขั้นสูงอีกด้วย

“เงื่อนไขของการไม่เปิดเผยตัวตนนั้นเป็นการควบคุมความเสี่ยงและข้อจำกัดได้ การไม่ระบุตัวตนโดยสิ้นเชิงของ CBDC ไม่สามารถใช้งานได้จริง” คุณ Mu กล่าว เสริมอีกว่า การไม่เปิดเผยตัวที่ควบคุมได้นั้นขึ้นอยู่กับฉันทามติระหว่างประเทศ การออกแบบใดก็ตามที่ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์การต่อต้านการฟอกเงิน การจัดหาเงินทุนการก่อการร้าย และการหลีกเลี่ยงภาษี จะถูกคัดค้านอย่างแน่นอน

ตามที่คุณ Mu กล่าว คุณลักษณะการไม่เปิดเผยตัวตนที่ควบคุมได้ของเงินหยวนดิจิทัลหมายถึงความเป็นส่วนตัวจะมีผลต่อผู้ใช้งานปลายทางเมื่อพวกเขาทำธุรกรรมเท่านั้น ขณะที่รายละเอียดการทำธุรกรรมนั้นธนาคารกลางและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินมองเห็นได้

คุณ Mu กล่าวว่าการออกแบบเงินหยวนดิจิทัลหากเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานมากเกินไปและเพิกเฉยต่อเรื่องความสามารถในการเฝ้าระวังทางการเงินเกี่ยวกับกิจกรรมทางอาญาจะมีผลกระทบรุนแรง โดยอ้างถึงการใช้งาน USDT ของ Tether และ Bitcoin อย่างแพร่หลายว่า อาชญากรใช้ในการฟอกเงินและกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่น การค้ายาเสพติดและเกมออนไลน์

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด