Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหุ้นบริษัทเหมืองขุด Bitcoin มีประสิทธิภาพสูงกว่าราคา Bitcoin ประมาณ 455% ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

หุ้นบริษัทเหมืองขุด Bitcoin มีประสิทธิภาพสูงกว่าราคา Bitcoin ประมาณ 455% ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

ขณะที่ Bitcoin เติบโต 900% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา หุ้นของบริษัทเหมืองขุดในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดสี่แห่ง เติบโต 5,000% ในช่วงเวลาเดียวกัน

แม้ว่าบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำกำลังดำเนินการขาดทุน แต่ราคาสูงมีประสิทธิเหนือกว่า BTC มากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

คุณ Leeor Shimron รองประธานฝ่ายกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของ Fundstrat ออกอากาศทาง CNBC แบ่งปันการวิเคราะห์ของเขาเกี่ยวกับประสิทธิภาพของหุ้นบริษัทเหมืองขุดคริปโตที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ Marathon Digital Holdings, Riot Blockchain, Hive Blockchain และ Hut 8 แต่ละบริษัทมีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า $1 พันล้านเหรียญ

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา Shimron พบว่า อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยของหุ้นบริษัทเหมืองขุดอยู่ที่ประมาณ 5,000% ขณะที่ BTC เติบโต 900% ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่น่าแปลกใจที่พบว่าหุ้น “มีความสัมพันธ์เชิงบวก” กับ BTC

นักวิจัยสรุปว่า ทุก ๆ การเคลื่อนไหวของราคา BTC 1% หุ้นบริษัทเหมืองขุดจะขยับ 2.5% โดยเฉลี่ย ทั้งนี้ น่าสังเกตว่า ใช้ได้ทั้งราคาขาขึ้นและขาลง นั่นหมายความว่า หุ้นเหมืองขุดมีแนวโน้มดิ่งลงเมื่อมากกว่าสองเท่าเมื่อตลาด BTC อยู่ในภาวะขาลง นั่นเอง

“หุ้นเหล่านั้น อาจได้รับผลกระทบหนัก เมื่อราคา Bitcoin ดิ่งลง” เขากล่าว

คุณ Shimron หุ้นเหมืองขุดมีความผันผวนสูงเนื่องจากขาดผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตที่อยู่ภายใต้กำกับควบคุมในสหรัฐฯ คาดว่า “จนกว่า Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติ นักลงทุนอาจมองว่าบริษัทเหมืองขุดในตลาดหลักทรัพย์เป็นหนทางเดียวในการเข้าถึง Bitcoin”

เนื่องจากแหล่งรายได้หลักมาจาก Bitcoin บริษัทเหล่านี้ต้องอยู่ในอุตสาหกรรมนาน นักลงทุนจึงเดิมพันแบบ ‘picks and shovels’ ในบริษัทเหมืองขุด

น่าสังเกตว่าหุ้น Coinbase “ซื้อขายด้วยมูลค่าประมาณ $100 พันล้านเหรียญในตลาดแบบส่วนตัว” คุณ Shimron เสริม “ชัดเจนว่านักลงทุนมีความต้องการลงทุนในวงการคริปโตและเหมืองขุดก็เป็นหนึ่งในนั้น”

คุณ Shimron ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า อุปทานหยุดชะงักในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนักส่งผลดีต่อบริษัทเหมืองขุดที่ใหญ่ที่สุดทั้งสี่รายนี้ จากการกักตุนฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ อย่างเช่น Antminer S19 ของ Bitmain

“พวกเขาทุ่มเงินมหาศาลและดำเนินการขาดทุนเพื่อให้พวกเขาได้เปรียบในตลาดช่วงขาขึ้น” เขากล่าวอีกว่า

ด้วยขีดความสามารถอัตราเงินสดและเลเวอเรจในการดำเนินการของพวกเขา สามารถป้องกันตนเองจากเหมืองขุดรายใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเขาประหยัดต้นทุนและรักษาส่วนแบ่งตลาดเอาไว้ได้ และฉันเชื่อว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้ในอนาคต

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด