Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBart Baker อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังทางโซเชียลมีเดียของจีน จับมือกับ DeFine Art เตรียมออก NFT 8 รายการ

Bart Baker อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังทางโซเชียลมีเดียของจีน จับมือกับ DeFine Art เตรียมออก NFT 8 รายการ

กระแสคลั่ง NFT กำลังลามถึงเอเชีย เมื่อผู้มีอิทธิพลทางโซเชียมีเดียที่ได้รับความนิยมคนหนึ่งสร้างโทเคนวิดีโอชุดหนึ่งขึ้นมา

คุณ Bart Baker เป็นอินฟลูเอนเซอร์ (influencer) มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงที่สุดในจีน เตรียมออก nonfungible token หรือ NFT โดยร่วมมือกับ DeFine Art

Baker นั้นมีผู้ติดตามผ่านโซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์มประมาณ 24 ล้านคน เตรียมประมูล NFT จำนวน 8 รายการ หนึ่งใน NFT นี้ เรียกว่า The Bart Baker Experience จะอนุญาตให้ผู้ชนะประมูลร่วมสร้างวิดีโอกับ Baker เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียแล้วออกเป็น NFT ส่วนอีกเจ็ดรายการจะออกเป็นวิดีโอยอดนิยมของ Baker เองในรูปแบบของ NFT

Baker ให้ความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือกับ DeFine Art และการเติบโตของ NFT ว่า

“NFT ได้รับการยอมรับสูงมากในตะวันตก แต่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเอเชีย การออก NFT โดยร่วมมือกับ DeFine Art ไม่เพียงแต่สร้างการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถทำสิ่งใหม่ ๆ โดยออกวิดีโอแรกในรูปแบบของ NFT”

DeFine ให้ความเห็นว่า

ความร่วมมือกับ Bart Baker อินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงในเอเชีย อาจเป็นสัญญาณ NFT บูมในเอเชีย ซึ่งเกิดขึ้นแล้วในโลกตะวันตก

Baker มีชื่อเสียงบน YouTube จากการสร้างเพลงป๊อบล้อเลียนยอดฮิต แม้จะมีผู้ติดตามกว่า 10 ล้านราย แต่ Baker ก็ทิ้ง YouTube ไปเมื่อสามปีก่อนหลังจากแพลตฟอร์มถอดเขาออกจากโปรแกรม Google Preferred ส่งผลกระทบต่อรายได้และเรตติ้งของเขามาก ตั้งแต่นั้นมา เขาก็นำคอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน อย่างเช่น Kwai และ Douyin แทน

DeFine Art ทำตลาดแพลตฟอร์ม NFT แบบกระจายศูนย์ ในเอเชียเป็นครั้งแรก มุ่งเน้นงานศิลปะดิจิทัล วิดีโอ เกม และคอลเล็กชันต่าง ๆ แพลตฟอร์มเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียง ได้ Baker และ Mari Kim ผู้สร้างแอนิเมชั่นชาวเกาหลี เข้าร่วม

DeFine กำลังสร้างระบบนิเวศ NFT ขึ้นในเอเชีย ในช่วงที่งานศิลปะและคอลเล็กชันดิจิทัลได้รับความนิยมสูงมาก แพลตฟอร์มได้สะท้อน Opensea ผู้นำตลาดมาร์เก็ตเพลซ NFT ที่เพิ่งได้รับเงินทุนจาก Andreessen Horowitz และนักลงทุนที่มีชื่อเสียงเมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด