Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinRay Dalio กล่าวว่ามี “ความเป็นไปได้ที่ดี” หากรัฐบาลสหรัฐฯ แบน Bitcoin ซึ่งเคยแบนทองคำมาแล้วในทศวรรษ 1930

Ray Dalio กล่าวว่ามี “ความเป็นไปได้ที่ดี” หากรัฐบาลสหรัฐฯ แบน Bitcoin ซึ่งเคยแบนทองคำมาแล้วในทศวรรษ 1930

สหรัฐฯ สามารถแบนการเป็นเจ้าของทองคำในทศวรรษ 1930 แล้วอาจเกิดขึ้นซ้ำกับ Bitcoin ได้

เมื่อ Bitcoin ปรับฐานหนัก ความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัยกลับมา คุณ Ray Dalio ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มหาเศรษฐี ตอกย้ำอีกครั้ง

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Yahoo Finance เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates กองทุนเฮดจ์ฟันด์มูลค่า $150 พันล้านเหรียญ กล่าวว่ามี“ความเป็นไปได้ที่ดี” หากรัฐบาลสหรัฐฯ แบน Bitcoin ทำนองเดียวกันกับที่เคยห้ามเป็นเจ้าของทองคำในทศวรรษที่ 1930

เรื่องนี้เกิดขึ้นเนื่องจากผู้นำรัฐบาลไม่ต้องการให้ทองคำแข่งขันกับเงินตราและเครดิตในฐานะตัวเก็บความมั่งคั่ง คุณ Dalio เสริมอีกว่า

พวกเขาไม่ต้องการให้เงินอื่นๆ มาดำเนินการหรือแข่งขั้น เนื่องจากสิ่งต่าง ๆ ควบคุมยาก ดังนั้น ฉันคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก…อยู่ในสถานการณ์ผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับทองคำเคยเผชิญ

Ray Dalio กล่าวว่ามี “ความเป็นไปได้ที่ดี” หากรัฐบาลสหรัฐฯ แบน Bitcoin เช่นเดียวกันที่เคยแบนทองคำในทศวรรษ 1930 มาแล้ว

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มหาเศรษฐีและผู้ใหญ่บุญ เรียก Bitcoin ว่าเป็น “สิ่งประดิษฐ์หนึ่ง” และได้เปรียบเทียบมันกับทองคำในเดือนมกราคม รวมทั้งชี้เรื่องรัฐบาลอินเดียพยายามแบน Bitcoin และสั่งห้ามซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีโดยทั่วไปแล้ว เขายังเสริมอีกว่าเขาไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลสามารถติดตามและตามหาได้ว่าใครทำอะไรบ้าง

ทั้งนี้ มีแสงสว่างเล็กน้อยจากมุมมองที่มืดมนของ Dalio เมื่อเขายอมรับว่า BTC ผ่านเวลาแห่งการทดสอบเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน

Bitcoin ผ่านการพิสูจน์ตัวมันเองกว่า 10 ปี ไม่ถูกแฮ็ก และมีขนาดใหญ่ …มันได้สร้างสิ่งสำคัญ ๆ ตามมา มันเป็นตัวเลือกตัวเก็บความมั่งคั่ง มันเปรือบเหมือนเงินดิจิทัล และนั่นคือข้อดีของมัน

ความเห็นของเขาเกิดขึ้นใน Bitcoin ปรับฐานต่อเนื่องแล้วมีสัญญาณตลาดกระทิง มูลค่า BTC ลดลง 13.5% จากจุดสูงสุด $60,100 เหลือประมาณ $52,000

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด