Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTSuperchief เปิดแกลเลอรี่จัดงานศิลปะ NFT ครั้งแรก ย่าน Union Square ในนิวยอร์กซิตี้

Superchief เปิดแกลเลอรี่จัดงานศิลปะ NFT ครั้งแรก ย่าน Union Square ในนิวยอร์กซิตี้

บริเวณที่ตั้งย่าน Union Square จัดแสดงการประมูล NFT บนจอความละเอียดสูง

การยอมรับ NFT จากกระแสหลักไม่ลดลงเลย เมื่อเร็ว ๆ นี้ แกลเลอรีศิลปะจัดแสดงงาน NFT ครั้งแรกในนิวยอร์กซิตี้ (New York City)

Superchief แกเลอรี่คอลเล็กชั่นศิลปินที่ดำเนินการแกลเลอรี่ในนิวยอร์และลอสแองเจลิส ประกาศเปิดตัวแกลเลอรี่ใหม่ในย่าน Union Square โดยแกลเลอรี่จะจัดแสดง NFT จากความร่วมมือกับ Blackdove ผู้ผลิตหน้าจอแสดงผลงานศิลปะความละเอียดสูง

นิทรรศการแรกตั้งชื่อว่า “Season One Starter Pack” มีศิลปินกว่า 300 คน แต่ละคนจะประมูล NFT หนึ่งรายการในงานแสดง และมีผลงานพิมพ์ 72 รายการ แกเลอรี่จะรับคริปโตเคอร์เรนซีและบัตรเครดิตในการรับเงิน

นิทรรศการดังกล่าวอ้างว่าเป็นการจัดงาน NFT ครั้งแรก ซึ่งต่างเคลมจากแกเลอรี่และพิพิธภัณฑ์ทั่วโลก อย่างเช่น Cryptopunks จัดในแกลเลอรี่ครั้งแรกในปี 2017 และผู้บุกเบิกอย่าง Kevin Abosch ก็จัดแสดงงานศิลปะอิงบล็อกเชนมาก่อนแนวคิด NFT จะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ

พิพิธภัณฑ์ Hermitage ของรัสเซียเตรียมจัดนิทรรศการ NFT รวบรวมผลงานศิลปินอย่าง Abosch เมื่อวันศุกร์ พิพิธภัณฑ์ในปักกิ่งก็อ้างว่าจัดนิทรรศการ NFT เป็นครั้งแรกเช่นกัน

ขณะเดียวกัน นักสะสมและศิลปิน Kenny Schacter เตรียมจัดงานทั้งแบบเสมือนจริงและจับต้องได้ที่แกลเลอรี่ Nagel Draxler ในเยอรมนี ในวันที่ 9 เมษายน นี้ อาจเป็นครั้งแรกของโลกที่จัดงานใน Metaverse ที่พิพิธภัณฑ์ Museum of Crypto Art และ Museum of Contemporary Digital Art

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด