Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFT3 เหตุผลหลัก ที่ผลักดันให้ราคา Enjin (ENJ) พุ่งแรงทะยานขึ้น 800% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

3 เหตุผลหลัก ที่ผลักดันให้ราคา Enjin (ENJ) พุ่งแรงทะยานขึ้น 800% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ความร่วมมือใหม่ๆ กระแสความนิยมศิลปะ NFT และการเปิดตัว JumpNet ที่กำลังจะมาถึง เป็นเหตุผลสำคัญ ๆ ผลักดันให้ Enjin ทะยานขึ้น 800%

โทเคน NFT (Nonfungible token) กลายเป็นแสนิยมสูงมาก เนื่องจากราคาขายงานศิลปะดิจิทัลพุ่งแรง ตกเป็นข่าวในสื่อกระแสหลักและกลายเป็นวัฒนธรรมยอดนิยม (popular culture)

หนึ่งในโครงการที่อยู่ในจุดที่ดีมาตลอดหลายปี เทรนด์เติบโตต่อเนื่อง นั่นคือ Enjin Coin (ENJ) ซึ่ง Witek Radomski ผู้ร่วมก่อตั้งมีส่วนร่วมสำคัญในการพัฒนามาตรฐานโทเคน ERC-1155 ที่ช่วยให้สามารถสร้าง NFT บนเครือข่าย Ethereum (ETH)

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets และ TradingView พบว่า ราคาของ ENJ ทะยานขึ้น 800% ในเดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก $0.34 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ราคา $3.09 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม เนื่องจากปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

กราฟราคา ENJ/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา : TradingView

สามเหตุผลหลักที่ทำให้ Enjin พุ่งพรวดอย่างรวดเร็ว ได้แก่ การประกาศ JumpNet โซลูชั่นสเกล Ethereum ปริมาณซื้อขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดหลายแห่งลิสต์เหรียญ และแวดวง NFT เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม NFT ถูก

โมเมนตัม Enjin เริ่มแข็งแกร่งขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม หลังจากโครงการเปิดเผย JumpNet บล็อกเชน Ethereum เวอร์ชั่นที่ใช้กลไกฉันทามติ Proof of Authority (PoA) ทำธุรกรรมได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้ gas ในเครือข่าย

ต้นทุนธุรกรรมเป็นเรื่องท้าทายมากในชุมชนคริปโตในช่วงหกเดือนที่ผ่านเนื่องจากโปรโตคอล DeFi บนเครือข่าย Ethereum และ NFT ความนิยมพุ่งขึ้น

JumpNet กำหนดเปิดตัววันที่ 6 เมษายน เพื่อแก้ปัญหานี้ในวงการ NFT ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งและรับเหรียญ Enjin Coin และโทเคนมาตรฐาน ERC-1155 ได้ฟรี และยังสามารถ เทรด และกระจายโทเคน ERC-1155 ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ Enjin ยังมีแผนในอนาคตผนวกเข้ากับ Efinity บล็อกเชนกระจายศูนย์สำหรับ NFT “จะรองรับฟฟีเจอร์โทเคนและสินทรัพย์รุ่นถัดไป…” เรื่องนี้จะช่วยให้หลายเชนทำงานเข้ากันได้และช่วยให้ผู้ถือครอง NFT บนบล็อกเชนใดก็ตามสามารถย้ายไปยัง JumpNet และได้ประโยชน์จากการทำธุรกรรมฟรี

ตลาด Exchange หลายแห่งลิสต์ Enjin

ตัวขับเคลื่อนราคา ENJ ประเด็นที่สองก็คือการลิสต์ในตลาดซื้อขายคริปโตหลายแห่ง ผลักดันให้ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นทุบสถิติสูงสุดใหม่ และส่งผลให้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นและ address เคลื่อนไหวมากขึ้น

Number of active addresses holding ENJ. ที่มา: Glassnode

ตลาดเริ่มลิสต์ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อคู่ซื้อขาย ENJ เพิ่มเข้ามาใน Crypto.com และ FTX ผลักดันให้ราคาทะยานขึ้น

ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม ได้แก่ การโหวตสภาพคล่อง Bancor (BNT) และลิสต์ในตลาดHuobi GlobalOKEx และ Gemini 

กระแสความนิยม NFT ผลักดันให้ระบบนิเวศ Enjin เติบโตขึ้น

เหตุผลที่สามที่ผลักดันให้ราคา ENJ ทะยานขึ้นในเดือนมีนาคม เกี่ยวข้องการความนิยม NFT ในกระแสหลักทั้งในวงการศิลปะและธุรกิจ ส่งผลให้เกิดความร่วมมือใหม่ในโครงการและได้รับความสนใจมากขึ้น

เกมที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศ Enjin ได้แก่ Age of RustThe Six DragonsLudena Protocol และแอพโซเชียลมีเดีย GameTalkTalk ในเกาหลีใต้ที่มุ่งเน้นเกมโดยเฉพาะ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด