Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiมูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ใน DeFi ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าความนิยมแพลตฟอร์ม DeFi ฐาน Ethereum ลดลงก็ตาม

มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ใน DeFi ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าความนิยมแพลตฟอร์ม DeFi ฐาน Ethereum ลดลงก็ตาม

แม้กระแสนิยมโปรโตคอล DeFi ฐาน Ethereum ชั้นนำจำนวนไม่น้อยลดลงก็ตาม แต่ความสำเร็จของ Binance Smart Chain ผลักดันให้ TVL ของการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ทุบสถิติสูงสุดใหม่

ข้อมูลจาก DeFi Llama ตอนนี้ พบว่า โปรโตคอลการเงินไร้ตัวกลาง มีสินทรัพย์ที่ล็อกเอาไว้เกือบ $79 พันล้านเหรียญแล้ว

ล่าสุด TVL ของ DeFi เกือบเท่ามูลค่าตลาดของ Binance Coin (คริปโตใหญ่สุดอันดับสาม) เกือบหนึ่งในสามของมูลค่าตลาดของ Ethereum เทียบเท่ากับมูลค่าของบริษัท Snap Inc (บริษัทชั้นนำระดับโลกลำดับที่ 200) อยู่เบื้องหลัง Snapchat

TVL ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์มไม่กี่แห่ง มีเพียงโปรโตคอลชั้นนำ 10 อันดับเท่านั้น ที่เติบโต

DApps ของ Binance Smart Chain เป็นผู้นำเติบโตอย่างต่อเนื่อง PancakeSwap ตลาดชั้นนำอันดับสี่ TVLเพิ่มขึ้นประมาณ 29% หรือ $1.3 พันล้านเหรียญ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา DEX ผู้มาใหม่อย่าง Ellipsis Finance ก็ดึงเม็ดเงินลงทุนได้จำนวนไม่น้อย ประมาณ $1.9 พันล้านเหรียญ อยู่อันดับ 13 ใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์หลังเปิดตัว

โครงการ DeFi ฐาน Ethereum ไม่กี่รายที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ Instadapp อันดับ 11 TVL เติบโตเท่าตัว เพิ่มขึ้น $1.05 พันล้านเหรียญ Yearn Finance อันดับ 14 เพิ่มขึ้นประมาณ $850 พันล้านเหรียญ และ Vesper Finance เพิ่มขึ้นประมาณ 84% แตะ $1 พันล้านเหรียญ ภายในหกสัปดาห์หลังจากเปิดตัว

มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) ในโปรโตคอล DeFi ยังพุ่งแรง ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าแพลตฟอร์มการเงินไร้ตัวกลางฐาน Ethereum ได้รับความนิยมลดลงก็ตาม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด