Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa จับมือกับ Crypto.com ให้บริการเพย์เมนต์ผ่าน USDC เหรียญ stablecoin แล้ว

Visa จับมือกับ Crypto.com ให้บริการเพย์เมนต์ผ่าน USDC เหรียญ stablecoin แล้ว

โดยสรุป

  • Visa is initially working with Crypto.com for the new service.
  • Visa จับมือกับ Crypto.com สำหรับบริการครั้งใหม่ล่าสุดนี้

Visa ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ตอนนี้ สามารถชำระเงิน (settles payments) ด้วย USDC เหรียญ stablecoin บนบล็อกเชน Ethereum ได้แล้ว

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น นั่นหมายความว่า Visa จะกลายเป็นเครือข่ายเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่เจ้าแรก ที่ใช้ stablecoin เป็นสกุลเงินในการชำระเงิน ก่อนหน้านี้ Visa ให้บริการเพย์เมนต์ด้วยสกุลเงินตราเท่านั้น

ฟีเจอร์เพย์เมนต์ชำระเงินด้วย USDC ล่าสุดนั้น Visa จับมือกับ Crypto.com เป็นส่วนหนึ่งโครงการนำร่อง โดยให้บริษัทคริปโตจัดการธุรกิจบัตรของตนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลได้

ก่อนหน้านี้ ขั้นตอนการชำระเงินมาตรฐานของ Visa กำหนดให้ Crypto.com ดำเนินการผ่านเงินตรา เพิ่มต้นทุนและความซับซ้อนให้แก่บริษัท ตอนนี้ Crypto.com ไม่จำเป็นต้องแปลงสินทรัพย์แล้ว และสามารถดำเนินการกับ Visa ด้วย USDC ได้โดยตรง

“การประกาศข่าวออกมาในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญเพื่อตอบสนองความต้องการฟินเทคให้สามารถจัดการธุรกิจของพวกเขาด้วยคริปโตเคอร์เรนซีหรือเหรียญ stablecoin ได้” คุณ Jack Forestell หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Visa กล่าว “และนี่เป็นส่วนขยายที่เราทุ่มเททำงานทุกวัน …เพื่ออำนวยความสะดวกในกาชำระเงินทั่วทุกหนทุกแห่งทั่วโลก”

คุณ Kris Marszalek ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Crypto.com กล่าวว่า บริษัทต้องการให้ “ผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงและใช้สกุลเงินดิจิทัลได้” ด้วยศักยภาพของ Visa ช่วยให้ “สามารถรับและมีปฎิสัมพันธ์กับสกุลเงินดิจิทัลได้โดยตรง” ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสกุลเงินดิจิทัล

Visa บอกว่าบริการใหม่นี้เป็น “ก้าวเล็กๆ” ของแพลตฟอร์มฟอร์ม แต่ “ก้าวไปข้างหน้าอย่างยิ่งใหญ่” ในการบูรณาการกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด