Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิจารณ์คาดว่าเงินรูเบิลดิจิทัลจะกลายเป็น ‘เงินเต็มรูปแบบ’ ภายในปี 2023 หรือ 2024

นักวิจารณ์คาดว่าเงินรูเบิลดิจิทัลจะกลายเป็น ‘เงินเต็มรูปแบบ’ ภายในปี 2023 หรือ 2024

เงินรูเบิลดิจิทัล (digital ruble) จะผนวกเข้ากับระบบการเงินแห่งชาติภายในปี 2023 หรือ 2024 คุณ Anatoly Aksakov สมาชิกสภาดูมาคาดการณ์

คุณ Anatoly Aksakov ประธานกรรมาธิการด้านตลาดเงินแห่งสภาดูมารัสเซีย (Russian State Duma Committee on Financial Markets) เชื่อว่าประเทศจะยังไม่เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเป็น “เงินเต็มรูปแบบ”

จากการให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ RT คุณ Aksakov ได้แสดงความเห็นในเชิงบวกต่อสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) คาดการณ์เงินรูเบิลดิจิทัลจะผนวกเข้ากับระบบการเงินแห่งชาติภายในอีกสองหรือสามปีข้างหน้า

คุณ Aksakov บอกว่า ธนาคารแห่งรัสเซีย (Bank of Russia) คาดจะออกต้นแบบเงินรูเบิลดิจิทัลภายในสิ้นปี 2021 และมีแผนออกแผนงานพัฒนาในอนาคตอันใกล้นี้ “รูเบิลดิจิทัลจะเป็นเงินเต็มรูปแบบ…” เขากล่าว โดยอธิบายว่ามันจะเป็น “เงินรูเบิลเช่นเดียวกัน แต่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล”

คุณ Aksakov ทราบกันดีว่านักวิจารณ์ Bitcoin คนหนึ่ง มองว่า เงินรูเบิลดิจิทัลมีความเสี่ยงน้อยกว่าเมื่อเทียบกับคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากออกโดยธนาคารกลาง

คุณ Aksakov ยังกล่าวอีกว่ารัสเซียจะค่อย ๆ ถอยห่างจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในอนาคตอันใกล้นี้ เขาตั้งข้อสังเกตว่าหลาย ๆ ประเทศ อย่างเช่น จีน อินเดีย และรัสเซีย กำลังยกระดับสถานะของตนในเศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ตาม ยังเป็นเกินไปที่การถอนตัวออกจากดอลลาร์อย่างสมบูรณ์แบบในตอนนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด