Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTผู้ร่วมก่อตั้ง Argo Blockchain จัดตั้งบริษัท NFT investment จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในลอนดอน

ผู้ร่วมก่อตั้ง Argo Blockchain จัดตั้งบริษัท NFT investment จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในลอนดอน

บริษัทเพื่อการลงทุนด้าน NFT เตรียมระดมทุน 10 ล้านปอนด์ ($13.7 ล้านเหรียญ) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Aquis Stock Exchange Global Market ตามที่สื่อ Reuters รายงาน

บริษัทตั้งชื่อว่า NFT Investments บริษัทเปิดตัวโดยผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเหมืองขุดคริปโต Argo Blockchain

บริษัท NFT Investments อธิบายว่าเป็นเครื่องมือเพื่อการลงทุนงานศิลปะดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใคร คาดว่าบริษัทจะมีมูลค่า 25 ล้านปอนด์ ($34.4 ล้านเหรียญ)

ตลาด NFT บูมมากในปีนี้ งานศิลปะดิจิทัลบางชิ้นขายได้ $70 ล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้โดยรวมวงการนี้มีมูลค่านับครึ่งพันล้านเหรียญแล้วในเวลาเพียงสามเดือน

โทเคน NFT แตกต่างจากคริปโตเคอร์เรนซีทั่วไป อย่างเช่น Bitcoin (BTC) ตรงที่ออกแบบมาให้มีอัตลักษณ์เฉพาะ และไม่สามารถแลกเปลี่ยนกับโทเคนอื่น ๆ ได้ จึงไม่มีประโยชน์ในแง่ของการทำธุรกรรม แต่มีคุณค่าในแง่ของความเป็นเจ้าของ ทุกวันนี้มีการถ่ายโอนผลงานสื่อยอดนิยมและสื่อศิลปะจำนวนไม่น้อยเป็น NFT บนบล็อกเชน ไม่จำกัดแค่ภาพวาด ศิลปะ งานศิลปะด้วยคอมพิวเตอร์ ดนตรี และภาพเคลื่อนไหว เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มิใช่ว่าทุกคนจะเชื่อว่าวงการนี้จะอยู่นาน มีเสียงจากสื่อกระแสหลักเตือนฟองสบู่ คนวงการคริปโตเคอร์เรนซีหลายคนกังวลว่าเทคโนโลยี NFT จะกลายเป็นของเล่นของคนรวยที่มีชื่อเสียงเท่านั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด