Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เชื่อว่า ประชาชนสนใจเงินหยวนดิจิทัลเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งได้แรงหนุนจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เชื่อว่า ประชาชนสนใจเงินหยวนดิจิทัลเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งได้แรงหนุนจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

ธนาคารกลางบอกว่าความสนใจต่อโครงการ CBDC เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งได้รับหนุนจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้น แม้ว่าคริปโตเคอร์เรนซียังถูกแบนในจีนก็ตาม

วงการคริปโตเคอร์เรนซีอาจเป็นตัวช่วยในการแข่งขันหลังจากตัวแทน ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) บอกว่า ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นเหตุผลักดันให้คนเกิดสนใจโครงการเงินหยวนดิจิทัลของชาติมากขึ้น

เงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) ของจีน และโดยพื้นฐานแล้ว CBDC ทั้งหมดมักมีแนวคิดตรงกันข้ามคริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่

แนวคิดหลักของคริปโตเกี่ยวข้องกับการกระจายศูนย์และห่างจากการแทรกแซงและการควบคุมจากศูนย์กลาง โดยหน่วยงานของรัฐพยายามควบคุมการไหลเวียนของเงิน เงินหยวนดิจิทัลก็คาดหวังจะเป็นศูนย์กลางโครงการเมืองอัจฉริยะ โดยสร้างเมืองทั้งหมดให้ไร้เงินสดภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

ทั้งนี้ PBoC เชื่อว่าความสนใจต่อโครงการ CBDC เพิ่มขึ้น สืบเนื่องมาจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าคริปโตเคอร์เรนซียังถูกแบนในจีนก็ตาม

คุณ Wang Xin ผู้อำนวยการสำนักวิจัย PBoC บอกว่า ความสนใจต่อเงินหยวนดิจิทัลส่วนหนึ่งได้รับแรงผลักดันจากโครงการจากประเทศอื่น ๆ และรวมถึงการพุ่งขึ้นของ Bitcoin อีกด้วย

ในแง่หนึ่ง เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของต่างประเทศ และอีกแง่หนึ่งความสนใจอาจเกี่ยวข้องการราคา Bitcoin พุ่งแรงเมื่อเร็ว ๆ นี้ อีกด้วย

จีนนำร่องทดสอบเงินหยวนดิจิทัลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยขยายการทดสอบด้านกระเป๋าฮาร์ดแวร์แบบไบโอเมตริก ตู้ ATM บนท้องถนน และแจกรางวัลต่าง ๆ และโครงการอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด