Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFCoinShares จับมือกับ 3iQ สัญชาติแคนาดา เปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (TSX)

CoinShares จับมือกับ 3iQ สัญชาติแคนาดา เปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (TSX)

3iQ Corp บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลสัญชาติแคนาดา ประกาศเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัทเพื่อการลงทุน CoinShares เปิดตัวกองทุน bitcoin ETF ตัวใหม่ล่าสุด

3iQ Corp บอกว่า CoinShares ได้จับมือกับบริษัทเปิดตัวกองทุน 3iQ CoinShares Bitcoin ETF ภายใต้ชื่อสัญลักษณ์ BTCQ เป็นเครื่องมือเพื่อลงทุนใน Bitcoin โดยไม่ต้องถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลแต่อย่างใด โดยที่สินทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต หรือ TSX (Toronto Stock Exchange) ในต้นเดือนเมษายน เมื่อได้รับอนุมัติจากกฎเกณฑ์ควบคุม

แคนาดาเป็นผู้นำในอเมริกาเหนืออนุมัติ bitcoin ETF ไปสามรายการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ไม่ยอมไฟเขียวอนุมัติเครื่องมือการลงทุนที่คล้ายกันนี้ในสหรัฐฯ โดยมีการยื่นเจตจำนงหลายสิบรายด้วยกัน ขณะที่เมื่อเดือนที่แล้ว บราซิลก็เพิ่งพิจารณาอนุมัติ bitcoin ETF ตัวแรกในประเทศ

3iQ มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ C$2 พันล้านดอลลาร์แคนาดา (US$1.59 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)และจดทะเบียนกองทุน Bitcoin ในตลาด TSX เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ส่วน 3iQ CoinShares Bitcoin ETF จะคิดค่าธรรมเนียม 1% ต่อปี

“เราติดตามการเติบโตของ 3iQ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากบริษัทได้ตัดสินใจครั้งสำคัญในแคนาดาหลังจากได้รับอนุมัติให้จดทะเบียนเครื่องมือการลงทุน Bitcoin ในตลาด” Jean-Marie Mognetti ซีอีโอ CoinShares ให้ความเห็น

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด