Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiคริปโตในไทยกำลังบูมมาก ปริมาณซื้อขายพุ่งเกือบ 600% ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

คริปโตในไทยกำลังบูมมาก ปริมาณซื้อขายพุ่งเกือบ 600% ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

แม้ว่าปริมาณซื้อขาย (Volume) ในตลาดซื้อขายคริปโตที่ได้รับอนุญาตของประเทศไทยพุ่งขึ้น ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์ม P2P ความนิยมก็ไม่ได้ลดลงเลย

การยอมรับคริปโตกำลังเฟื่องฟูบูมมากในประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือสำนักงาน ก.ล.ต. ประเมินปริมาณซื้อขายคริปโตเพิ่มขึ้นเกือบ 600% ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

ข้อมูลจาก ก.ล.ต.ไทย และเผยแพร่โดย Bloomberg พบว่า ปริมาณซื้อขายของตลาดคริปโตในไทยที่ได้รับอนุญาตเพิ่มขึ้นจาก 574.5 ล้านเหรียญ ในเดือนพฤศจิกายน กลายเป็น $3.96 พันล้านเหรียญ

Bloomberg รายงาน คุณ Atichanan Pulges ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitkub ตลาดคริปโตชั้นนำของไทย ประมาณปริมาณซื้อขายแพลตฟอร์มของเขาเพิ่มขึ้น 40% ในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ เคลมว่า 90% มาจากกิจกรรมซื้อขายในท้องถิ่นและบริการจากลูกค้า 300,000 ราย

แม้ว่าตลาดที่ได้รับอนุญาตมีปริมาณซื้อขายสูงมาก แต่การซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ก็ยังคงเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อ

ทั้งนี้ มูลค่าราว ๆ $650,000 ของ Bitcoin ที่ซื้อขายรายสัปดาห์ในตลาด P2P ชั้นนำ อย่าง Localbitcoins และ Paxful รวมกันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ส่วนปริมาณซื้อขายในเดือนกุมภาพันธ์ แกว่งขึ้นลงอยู่ในช่วง $700,000 ถึง $1 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นประมาณ 10% ถึง 50% ขณะที่เดือนมีนาคม P2P Bitcoin ของไทย ปริมาณซื้อขายลดลงจาก $950,000 เหลือประมาณ $600,000

คริปโตในไทยกำลังบูมมาก ปริมาณซื้อขายพุ่งเกือบ 600% ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน
ปริมาณ P2P volume รายสัปดาห์ ของ BTC กับเงินบาท: Useful Tulips

เพื่อตอบสนองความนิยมคริปโตเพิ่มขึ้น ก.ล.ต.ไทยกลับเสนอหลักสูตรอบรมและทดสอบความรู้จำกัดเทรดเดอร์ที่ไม่มีประสบการณ์เก็งกำไรสินทรัพย์ดิจิทัล เดือนที่ผ่านมาเคยโดยหินถามทางออกกฎเกณฑ์กำหนดให้เทรดเดอร์คริปโตมีรายได้ต่อปีขั้นต่ำหนึ่งล้านบาท

นอกเหนือจากซื้อขายคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว ดูเหมือนว่า DeFi ในประเทศไทยบูมมากเช่นกัน The Defiant รายงานเมื่อเดือนมีนาคม พบว่า ประเทศไทยติดอันดับทราฟฟิกค้นหาคำว่า “decentralized finance” ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้น ยังพบอีกว่าประเทศไทยเป็นประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อันดับต้น ๆ เข้าเยี่ยมชมเว็บโปรโตคอล DeFi เป็นอันดับสองของ Badger Finance ติดอันดับสามของ MakerDAO และติดอันดับสามของโปรโตคอล Curve อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด