Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether ประกาศ เตรียมออกเหรียญ USDT stablecoin บนเครือข่าย Polkadot และ Kusama

Tether ประกาศ เตรียมออกเหรียญ USDT stablecoin บนเครือข่าย Polkadot และ Kusama

โดยสรุป

  • Tether ประกาศเปิดตัวเหรียญ USDT stablecoin บนเครือข่าย Polkadot และ Kusama
  • กำหนดการเปิดตัวยังไม่ชัดเจน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างดำเนินการ

Tether ประกาศเมื่อวันอังคารว่า จะออกเหรียญ USDT stablecoin บนเครือข่าย Polkadot และ Kusama

กำหนดการเปิดตัวยังไม่ชัดเจน เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการ Tether กล่าว

Parachains เป็นบล็อกเชน individual blockchain ที่รันคู่ขนานภายในระบบนิเวศ Polkadot (Polkadot และ Kusama) สามารถปฏิสัมพันธ์กับบล็อกเชนอื่น ๆ รวมถึงนอกเครือข่ายอย่างเช่น Ethereum โดยใช้สะพานเชื่อม (bridge) ความยืดหยุ่นนี้ช่วยแก้ปัญหาด้านการปรับขยาย ความปลอดภัย และการทำงานร่วมกันของบล็อกเชนต่าง ๆ ได้

Tether จะเปิดตัวบน Kusama ก่อน โดย Kusama เตรียมความพร้อมโครงการปรับใช้บน Polkadot มันถูกสร้างขึ้นโดยใช้ Substrate (ชุด kit พัฒนาบล็อกเชน) และมีโค้ดเบสใกล้เคียงกับ Polkadot

คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether บอกกับทาง The Block ว่า Tether จะ “เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ บน Statemint parachain หลังจาก Statemint พร้อมใช้งานแล้ว”

Statemint เปิดตัวในเดือนที่ผ่านมา โดย Parity Technologies ผู้พัฒนา Polkadot ซึ่งมีฟังก์ชันปรับใช้สินทรัพย์อย่างเช่น stablecoin ในเครือข่าย Polkadot และ Kusama แถมยังช่วยให้ผู้ใช้งานปลายทางได้ค่าธรรมเนียมต่ำ

“เราคาดว่า Statemint จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” คุณ Ardoino บอกกับทาง The Block “แต่แผนงานยังไม่ได้ข้อสรุป ดังนั้นจึงยังอยู่ในขั้นตอนการวางแผน”

“เราจึงพิจารณา Kusama ด้วย” คุณ Ardoino กล่าว “ในทางทฤษฎีแล้ว Kusama สามารถรองรับ Tether ก่อนการเปิดตัวของ Statemint อย่างเป็นทางการ”

แผนการออก USDT ของ Tether บนเครือข่าย Kusama และ Polkadot จะทำให้เหรียญนี้ทำงานอยู่บนสิบเครือข่าย ทุกวันนี้ USDT รันอยู่บน Ethereum, Solana, Algorand, EOS, Liquid Network, Omni, Tron และStandard Ledger Protocol ของBitcoin Cash

Ethereum ยังคงเป็นเครือข่ายยอดนิยมสำหรับ USDT เป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาดมากกว่า $43 พันล้านเหรียญ

มูลค่าเกือบ $23 พันล้านเหรียญ ของ USDT รันบน Ethereum ตามมาด้วย Tron ราว ๆ $20 พันล้านเหรียญ และไม่ค่อยได้รับความนิยมจากเครือข่ายอื่น ๆ มากนัก

Tether คาดว่า USDT จะเป็น stablecoin เหรียญแรกบน Polkadot “Polkadot มีโครงสร้าง parachain มีศักยภาพเติบโตมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จะช่วยผลักดันให้ปรับสเกลได้สูงขึ้น” คุณ Ardoino กล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด