Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTศิลปินชาวลัตเวียประกาศ นำงานศิลปะบนท้องถนนนับพันชิ้น สู่โลก NFT และจะขยายไปทั่วโลก

ศิลปินชาวลัตเวียประกาศ นำงานศิลปะบนท้องถนนนับพันชิ้น สู่โลก NFT และจะขยายไปทั่วโลก

“ตอนนี้บล็อกเชนไม่ใช่แค่คำศัพท์ยอดฮิตเท่านั้นนะ แต่ยังช่วยให้บางอย่างที่เป็นไปไม่ได้กลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้จริง”

ศิลปินชาวลัตเวียชื่อ Kiwie ได้ประกาศความตั้งใจ นำงานศิลปะท้องถนนนับพันชิ้นสู่โลก NFT

จากคำแถลงการณ์ของ Kiwie นั้น ชิ้นงาน NFT จะช่วยให้ผู้ชื่นชมงานศิลปะเป็นเจ้าของงานศิลปะบนท้องถนนโดยไม่ต้องถอดกำแพงอิฐ ทางเท้า หรือโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ออกไป โดย NFT จะเรนเดอร์ภาพ 3 มิติ “Fat Monster” ของศิลปิน ที่วาดในสถานที่จริงจำนวน 1,001 ชิ้น พร้อมป้ายระบุพิกัดที่เกี่ยวข้องเอาไว้ด้วย

“การใช้ NFT เป็นตัวแทนความเป็นเข้าของช่วยคงความสวยงามของงานศิลปะเอาไว้ได้” คุณ Kiwie กล่าว “ตอนนี้บล็อกเชนไม่ใช่แค่คำศัพท์ยอดฮิตเท่านั้นนะ แต่ยังช่วยให้บางอย่างที่เป็นไปไม่ได้กลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้จริง”

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-04/8e0d56bb-6642-4823-9d73-1603c9fe0c2b.png

คุณ Kiwie มีแผนออก NFT จำนวน 5 รายการ สำหรับงานสตรีทอาร์ตที่มีอยู่ เริ่มต้นในวันที่ 13 เมษายน บนมารเก็ตเพลซ Rarible ศิลปินตั้งใจวางกำหนดการออก NFT ต่อเนื่องไปอีกห้าปีข้างหน้า ศิลปินยังมีแผนสร้างงานสตรีทอาร์ต 5 ถึง 6 ชิ้นงานเป็น NFT ใน 195 ประเทศ โดยเริ่มจากลัตเวีย ลิทัวเนีย และเอสโตเนีย ก่อน

ผลงานของศิลปินทั้งที่ได้รับอนุญาตและถูกวิพากษ์วิจารณ์หลายปี งานพ่นสีเรือ Duke of Lancaster ในเวลส์กลายเป็นที่รู้จักรวมถึงภาพวาดสัตว์ประหลาดรอบเมืองหลวงลัตเวียอย่างริกา แม้งานศิลปะบางส่วนถูกลบออกไปแล้ว แต่งานที่เกี่ยวข้องกับ NFT จะดำเนินการแตกต่างออกไป สะพานเชื่อมระหว่างศิลปะจริงกับศิลปะดิจิทัลอาจถูกทำลายหรือทาสีทับ แต่ NFT ยังคงอยู่ แล้วภาพที่เกี่ยวข้องจะเปลี่ยนเป็น “ghost monster” เวอร์ชันโปร่งแสงที่เป็นชิ้นงานเดียวกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด