Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘จีนกำลังใช้ Bitcoin เป็นอาวุธทางการเงินต่อกรกับสหรัฐฯ’ Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal แสดงความกังวล

‘จีนกำลังใช้ Bitcoin เป็นอาวุธทางการเงินต่อกรกับสหรัฐฯ’ Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal แสดงความกังวล

คุณ Peter Thiel เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ ประเมินจีนเกี่ยวกับ Bitcoin เสียใหม่ จากมุมมองทางการเมือง

คุณ Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้งและนักลงทุนร่วมทุน PayPal เตือนว่า รัฐบาลกลางจีนอาจสนับสนุน Bitcoin เพื่อบ่อนทำลายนโยบายการเงินและการต่างประเทศของสหรัฐฯ

และเขายังเสริมอีกว่า มีความพยายามต่อเงินยูโรในลักษณะเดียวกัน

จากการพูดคุยในงานประชุมออนไลน์ที่จัดขึ้นโดยองค์กรไม่แสวงหากำไร Richard Nixon Foundation นั้น คุณ Thiel ให้ความเห็นว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC สามารถคุกคามสถานะของเงินดอลลาร์ของสหรัฐฯ ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกได้

ขณะที่ Thiel เป็นที่ทราบดีว่าโปร Bitcoin บอกว่า “stablecoin ภายในจีน” จะก่อกวนน้อยกว่า “ตัวชี้วัดเผด็จการบางประเภท” เขาเสริมอีกว่าจีนอาจมอง Bitcoin เป็นเครื่องมือกัดกร่อนความเป็นเจ้าโลกของเงินดอลลาร์

“จากมุมมองของจีน พวกเขาไม่ชอบสหรัฐฯ ที่มีสกุลเงินสำรองนี้ เนื่องจากมันเอื้อประโยชน์ต่อห่วงโซ่อุปทานน้ำมันและทุกสิ่งทุกอย่าง” เขาเสริมอีกว่า

แม้ว่า ฉันโปร Bitcoin มาก…ฉันก็กังวลในเรื่องนี้ Bitcoin อาจถูกมองว่าเป็นอาวุธทางการเงินของจีนต่อสหรัฐฯ คุกคามเงินตรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุกคามเงินดอลลาร์สหรัฐ

คุณ Thiel พูดถึงความพยายามของจีนในเรื่องการซื้อขายน้ำมันด้วยเงินยูโรในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อบ่อนทำลายดอลลาร์ในเวทีโลก “ฉันคิดว่าเงินยูโร เป็นส่วนหนึ่งของอาวุธของจีนในการต่อกรกับดอลลาร์ ในทศวรรษที่ผ่านมาอาจไม่เป็นเช่นนั้น แต่จีนต้องเห็นสกุลเงินสำรองสองสกุล อย่างเช่น เงินยูโร ด้วย”

ซีอีโอคาดการณ์ว่าจีนไม่ได้ต้องการให้เงินหยวนกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลก แม้ว่ารัฐบาล “เปิดกว้างเรื่องการย้ายเงินทุน” ท่ามกลางมาตรการต่าง ๆ “จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่ต้องการทำเช่นนั้น”

ด้วยเหตุนี้เอง คุณ Thiel จึงสรุปว่า การสนับสนุน Bitcoin เป็นวิธีการที่จีนมีความสง่างามทำให้ดอลลาร์อ่อนแอในระดับสากล

“จีนต้องการทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดอลลาร์อ่อนแอ การซื้อ Bitcoin ของจีนและมุมมองที่เป็นได้ทางภูมิศาสตร์การเมือง สหรัฐฯ ต้งอตั้งคำถามเกี่ยวกับวิธีการทำงานของมันอย่างจริงจัง”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด