Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘สหรัฐฯ ต้องยอมรับ Bitcoin และเป็นผู้นำในเวทีโลก เพื่อตอบโต้การโจมตีทางการเงินจากจีน’ คุณ Anthony Pompliano แสดงความเห็น

‘สหรัฐฯ ต้องยอมรับ Bitcoin และเป็นผู้นำในเวทีโลก เพื่อตอบโต้การโจมตีทางการเงินจากจีน’ คุณ Anthony Pompliano แสดงความเห็น

Bitcoin สามารถบ่อนทำลายดอลลาร์สหรัฐได้ หากสหรัฐฯ ไม่ได้มีบทบาทนำในการยอมรับมัน คุณ Anthony Pompliano แสดงความเห็น

จากการพูดคุยกับทาง CNBC เมื่อวันที่ 8 เมษายน ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ได้ติดตามการเตือนจากนักลงทุนPeter Thiel ว่า จีนสามารถใช้ Bitcoin ทำลายการเป็นเจ้าโลกของดอลลาร์สหรัฐได้

Thiel เตือนภัยคุกคามของ Bitcoin

“…ฉันกังวลในเรื่องนี้ Bitcoin อาจถูกมองว่าเป็นอาวุธทางการเงินของจีนต่อสหรัฐฯ คุกคามเงินตรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุกคามเงินดอลลาร์สหรัฐ” คุณ Thiel เตือน ในงานประชุมออนไลน์ Nixon Seminar

เมื่อถามถึงประเด็นนี้ว่าเป็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจริงหรือไม่ คุณ Pompliano ตอบกลับอย่างรวดเร็วว่า Thiel ไม่ได้ยืนอยู่ตรงข้ามกับ Bitcoin และมันคล้ายกับเรื่องอินเทอร์เน็ต อาจมีผลทั้งด้านดีและด้านลบต่อวอชิงตัน หากผู้กำหนดนโยบายตัดสินใจไม่รอบคอบ

“ฉันคิดว่าสิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจก็คือ Bitcoin นั้นโปรโตคอลแบบเปิด กระจายศูนย์” เขาอธิบายกับทาง “Squawk Box” ของ CNBC

…ฉันก็กังวลในเรื่องนี้ Bitcoin อาจถูกมองว่าเป็นอาวุธทางการเงินของจีนต่อสหรัฐฯ คุกคามเงินตรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุกคามเงินดอลลาร์สหรัฐ”

ภูมิทัศน์ทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในสหรัฐฯ ยังคงไม่ปะติดปะต่อกัน แม้บางรัฐอย่างเช่นไวโอมิงและฟลอริดา จะมีความปลอดภัยในการใช้งานก็ตาม

“ฉันคิดว่า  [Thiel] กำลังทำตอนนี้ เขากำลังบอกว่า ‘ดูมี ตอนนี้มีการแข่งกันทั่วโลก และบางประเทศกำลังพยายามทำให้ลายเสถียภาพและโจมตีทางการเงินในสหรัฐกันอยู่’” Pompliano เสริม

สิ่งที่เราอยากเห็นก็คือให้สหรัฐฯ เป็นผู้นำในเรื่องนี้ เราจำเป็นต้องยอมรับเรื่องนี้ ดังนั้นเราต้องมั่นใจว่าเราใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นผู้นำในเวทีโลกต่อไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด