Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเงินปอนด์ดิจิทัล (Digital Pound) ผลักดันให้อังกฤษเติบโตหลังเบร็กซิต (post-Brexit) และยังคงครองสถานะศูนย์กลางทางการเงินของยุโรปได้หรือไม่?

เงินปอนด์ดิจิทัล (Digital Pound) ผลักดันให้อังกฤษเติบโตหลังเบร็กซิต (post-Brexit) และยังคงครองสถานะศูนย์กลางทางการเงินของยุโรปได้หรือไม่?

มันสมองทางการเงินระบุว่าอังกฤษควรปรับใช้เงินปอนด์ดิจิทัลเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ลอนดอนเป็นศูนย์กลางการค้าโลกหลังเหตุการณ์เบร็กซิต ก่อนหน้านี้ลอนดอนในฐานะศูนย์กลางทางการเงินของยุโรปสูญเสียอิทธิพลไปมากในช่วงท้ายปี 2020 หลังจากอังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป

ตอนนี้ กระทรวงการคลังอังกฤษจะรับข้อเสนอวิธีการทำให้กรุงลอนดอนน่าสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกมากขึ้น และดึงกิจกรรมกลับจากอัมสเตอร์ดัม ให้กลายเป็นศูนย์กลางทางการค้าใหม่หลังเบร็กซิต

นักการเมืองขี้กังขายุโรปและอดีตผู้คร่ำหวอดวงการเงินลอนดอน ได้จัดตั้ง CityUnited สถาบันมันสมอง (think-tank) กำลังเสนอแนวคิดการเสริมสร้างอังกฤษให้เติบโตอย่างอิสระ คุณ Daniel Hodson ประธาน CityUnited บอกกับ Reuters ว่า การพิจารณาเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของธนาคารแห่งอังกฤษ (BoE) เป็นเรื่องน่ายกย่องอย่างยิ่ง แต่กระบวนการนี้ควรเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ธนาคารแห่งอังกฤษ (BoE) กำลังพูดถึงเรื่อง CBDC แต่เรื่องนี้ควรให้ความสำคัญอันดับแรก ๆ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคต และก่อประโยชน์ด้านอื่น ๆ …

ความคืบหน้าของการออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของจีน สร้างความกังวลต่อหน่วยงานทางการเงินของอังกฤษ คุณ Hodson กล่าว โดยเตือนถึงเทคโนโลยีดังกล่าว

สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ควรเป็นรากฐานสำคัญของเมืองที่แข่งขันสูงหลักจากเบร็กซิต ไม่เช่นนั้นจีนจะแย่งซีนไปอีกนาน…

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

ส่วนบนของฟอร์ม

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด