Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPaxful ยืนยัน การละเมิดข้อมูลของ ‘ซัพพลายเออร์บุคคลที่สาม’ ไม่ทำให้ข้อมูลผู้ใช้งานเสียหาย หลังมีข่าวข้อมูลตลาดรั่วไหล

Paxful ยืนยัน การละเมิดข้อมูลของ ‘ซัพพลายเออร์บุคคลที่สาม’ ไม่ทำให้ข้อมูลผู้ใช้งานเสียหาย หลังมีข่าวข้อมูลตลาดรั่วไหล

ไม่ว่าใครก็ตามอยู่เบื้องหลังโพสต์บน Raidforums ตลาดกลางซื้อขายข้อมูลที่ถูกขโมยมา โดยอ้างว่ามีข้อมูลผู้ใช้งาน Paxful หลายล้านราย

โฆษกบริษัทบอกว่า จริง ๆ แล้ว ข้อมูลผู้ใช้งานไม่ได้ถูกบุกรุกแต่อย่างใด Paxful กำลังสืบสวนในเรื่องนี้ว่าข้อมูลพนักงานบางส่วนตกอยู่ในความเสี่ยงหรือไม่

“เรากำลังสืบสวนสถานการณ์นี้อยู่อย่างจริงจัง และเราเชื่อว่าไม่มีข้อมูลแพลตฟอร์มถูกละเมิดแต่อย่างใด” โฆษกกล่าว

คนที่ใช้ชื่อ “mafufi” ได้โพสต์ลิสต์ราคา 1 BTC เมื่อเช้านี้ ประมาณเวลา 2AM EST อ้างว่ามีฐานข้อมูล ประกอบด้วย รายชื่อ สกุล วันเกิด เพศ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และรหัสผ่าน ของผู้งานใช้งานและพนักงาน 4.8 ล้านราย

ตัวอย่างรายการข้อมูลที่โพสต์บน Raidforums มีข้อมูลที่อยู่อีเมล์ paxful.com หรือผู้ให้บริการทางเลือกมีคำว่า “paxful” ปรากฏอยู่

Paxful บอกว่า ข้อมูลดังกล่าวได้มาอย่างผิดกฎหมายจากซัพพลายเออร์บุคคลที่สาม ซึ่งแพลตฟอร์มเคยใช้บริการก่อนหน้านี้ แต่ได้ยกเลิกสัญญาไปแล้วในเดือนกันยายน 2020

คุณ Ray Youssef ซีอีโอ Paxful ออกมาโพสต์ผ่าน Twitter ยืนยันข้อกังวลต่อข้อมูลดังกล่าว เราเจอสแปมข้อมูลทำนองนี้อยู่ตลอดเวลา พร้อมยืนยันว่าไม่มีข้อมูลรั่วไหล ทุกอย่างปลอดภัยดี

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด