Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญ USDT, USDC และ BUSD สามสกุลชั้นนำ ครองตลาด Stablecoin สูงถึง 93% มูลค่ารวมกันมากกว่า $60...

เหรียญ USDT, USDC และ BUSD สามสกุลชั้นนำ ครองตลาด Stablecoin สูงถึง 93% มูลค่ารวมกันมากกว่า $60 พันล้านเหรียญแล้ว

เหรียญ Stablecoin สามสกุลใหญ่ครองตลาดรวมกันมูลค่า $60 พันล้านเหรียญ

จากการวิจัยของ Glassnode บริษัทวิเคราะห์เครือข่ายบล็อกเชน เปิดเผยว่าเหรียญ Stablecoin สามสกุลชั้นนำ ครองตลาดมากกว่า 90% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด

รายงาน “Week On-chain” เมื่อวันที่ 13 เมษายน ของ Glassnode พบว่า เหรียญ Stablecoin สามสกุลชั้นนำ ได้แก่ Tether (USDT), USD Coin (USDC) และ Binance USD (BUSD) เติบโตสูงมากในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมกันมากกว่า $60 พันล้านเหรียญ คิดเป็นประมาณ 92.75% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด

ในทางกลับกัน เมื่อหกเดือนก่อนมูลค่ารวมกันน้อยกว่าหนึ่งในสามอยู่ที่ประมาณ $19.2 พันล้านเหรียญ ในเวลาเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว เหรียญ Stablecoin มีมูลค่าเพียง $7 พันล้านเหรียญเท่านั้น

จากการวิเคราะห์เปรียบเทียบมูลค่า Stablecoin กับ Bitcoin มีความสัมพันธ์กันค่อนข้างชัดเจน รายงานพบว่าอุปทาน USDT เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เทรนด์ BTC เป็นไซด์เวย์ ขณะเดียวกันเทรนด์ USDC และ BUSD กลับลดลง

BTC market cap vs stablecoin supply: Glassnode

รายงานยังพบอีกว่า Stablecoin Supply Ratio (SSR) ลดลง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดมูลค่าตลาดของ Bitcoin เทียบกับอุปทาน Stablecoin ทั้งหมด เพื่อประเมิน “กำลังซื้อ” ในแวดวง Stablecoin

เมื่อราคา BTC ต่ำลง อุปทาน Stablecoin เพิ่มขึ้นและผลักดันให้ราคาเพิ่มขึ้น ในทางตรงกันข้าม เมื่อราคา BTC เพิ่มขึ้น กำลังซื้อ Stablecoin ลดน้อยลง

อุปทาน Stablecoin เพิ่มขึ้นตลอดปี 2020-2021 ส่งผลให้ตัวชี้วัด SSR ลดลงเกือบต่ำสุดในประวัติศาสตร์ บ่งชี้ถึงแรงซื้อดอลลาร์ในรูปแบบดิจิทัลค่อนข้างสูง ความต้องการดอลลาร์ดิจิทัลสะท้อนดูเหมือนจะสอดคล้องกับความต้องการ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีในภาพรวม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด